Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng nhẫn tiếp đà tăng "sốc"

Trang Nhi 25/09/2024 - 10:47

Giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 83,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC lần đầu tiên trong lịch sử vượt 81 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Tập đoàn DOJI đầu giờ sáng đã niêm yết giá vàng nhẫn 9999 ở mức 81,45-82,50 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Tương tự, PNJ cũng nâng giá loại vàng này lên 81,5-82,5 triệu đồng/lượng. Bảo Tín Minh Châu áp dụng mức 81,58-82,48 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng nhẫn tiếp đà tăng "sốc"

Giá vàng SJC không thay đổi, vẫn ở mức 81,5-83,5 triệu đồng/lượng. Trước đó trong ngày 24/9, giá vàng miếng đã được điều chỉnh tăng tới 1,5 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá mua vàng nhẫn trơn và giá mua vàng SJC của các doanh nghiệp vàng đã ngang bằng nhau.

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng tăng 5,5 USD lên 2.662,8 USD/ounce.

Vàng tiếp tục tăng mạnh và đạt mức cao kỷ lục mới nhờ sự thúc đẩy bởi các lệnh chào mua trú ẩn an toàn.

Các nhà đầu tư đã đổ xô mua vàng như một tài sản trú ẩn an toàn không chỉ để ứng phó với sự thay đổi chính sách của Fed mà còn với tình hình kinh tế đang xấu đi.

Cuộc khảo sát mới nhất của Conference Board cho thấy mức giảm đáng kể 6,9 điểm trong niềm tin của người tiêu dùng, đây là mức giảm hàng tháng lớn nhất trong ba năm. Cả năm thành phần của chỉ số, bao gồm đánh giá về điều kiện kinh doanh và lao động, giá cổ phiếu, lãi suất, kỳ vọng lạm phát và kế hoạch mua, đều ghi nhận mức giảm.

Thêm vào đó, căng thẳng địa chính trị leo thang ở Trung Đông càng làm tăng thêm sự lo lắng. Theo đó, các nhà đầu tư đã chuyển sang vàng như một hàng rào truyền thống chống lại sự bất ổn toàn cầu.

Sự kết hợp của các yếu tố kinh tế và địa chính trị này đã củng cố đáng kể sức hấp dẫn của vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Kết quả là, kim loại quý này đã tăng vọt lên vùng đất chưa từng được khám phá trước đây, khi các nhà đầu tư tiếp tục sử dụng vàng.

Mike McGlone, Chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại Bloomberg Intelligence đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc về diễn biến của các thị trường vàng. McGlone giải thích rằng đợt tăng giá của vàng bắt nguồn từ vai trò lịch sử của nó như một nơi trú ẩn an toàn trong những giai đoạn biến động.

"Vàng đang trong giai đoạn tăng giá. Đã đến lúc phải giảm giá, nhưng về cơ bản, mức 3.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian", ông McGlone nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 25/9: Vàng nhẫn tiếp đà tăng "sốc"