Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 21/9: Vàng nhẫn lập kỷ lục mới gần 81 triệu đồng

Trang Nhi 21/09/2024 - 10:22

Giá vàng thế giới tiếp tục lập kỷ lục mới kéo theo vàng nhẫn trong nước tăng vọt lên gần 81 triệu đồng một lượng.

Tại thị trường trong nước, vàng miếng SJC vẫn được các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý giữ nguyên giá mua ở mức 80 triệu đồng/lượng và bán ra 82 triệu đồng/lượng. Hiện, vàng miếng SJC đang cao hơn thế giới 3,8 triệu đồng/lượng, thay vì đắt hơn 4,8 triệu đồng vào hôm qua.

gia-vang.jpg
Giá vàng hôm nay 21/9: Vàng nhẫn tăng vọt gần 81 triệu đồng

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC tăng lên kỷ lục mới ở chiều bán ra là 80,2 triệu đồng/lượng và mua vào là 78,9 triệu đồng/lượng. So với hôm qua, vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC tăng thêm 1 triệu đồng. Tương tự, Công ty PNJ tăng 900.000 đồng, đưa giá mua vàng nhẫn lên 79,5 triệu đồng/lượng và bán ra lên đỉnh cao nhất lịch sử là 80,55 triệu đồng/lượng.

Như vậy, trong 1 năm qua, giá vàng nhẫn đã tăng giá khoảng 36-40%.

Trong khi đó, giá vàng thế giới lại lập kỷ lục mới ở mức 2.622,4 USD/ounce. So với hôm qua, vàng thế giới tăng gần 25 USD. Quy đổi tương đương, vàng thế giới đang ở mức 78,2 triệu đồng/lượng. Như vậy chỉ quy đổi theo tiền đồng thì sau một đêm, vàng thế giới đã tăng vọt 1 triệu đồng/lượng.

Kim loại quý liên tục lập đỉnh mới sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất 0,5%. Điều này được đánh giá thúc đẩy sức hấp dẫn cho vàng, vốn được xem là tài sản trú ẩn an toàn không đem lại lợi suất.

Nhiều nhà phân tích cho rằng những rủi ro địa chính trị, như xung đột đang diễn ra ở Gaza, Ukraine và những nơi khác, sẽ đảm bảo duy trì nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng. Đồng thời, sự suy yếu liên tục của đồng USD cũng góp phần mang lại thêm động lực tăng giá cho kim loại quý.

Phát biểu trên CNBC, ông Mark Hackett, Giám đốc nghiên cứu đầu tư của Nationwide cho rằng, Fed đã có thể thuyết phục hiệu quả nhà đầu tư rằng, việc hạ lãi suất đáng kể này là một biện pháp chủ động để duy trì động lực kinh tế. Phản ứng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán tích cực cho thấy nhà đầu tư tin tưởng vào Fed và hiện có tâm lý khá lạc quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 21/9: Vàng nhẫn lập kỷ lục mới gần 81 triệu đồng