Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 14/6: Giới đầu tư đổ xô vào vàng

Trang Nhi 14/06/2024 06:15

Những căng thẳng địa chính trị và bất ổn kinh tế được cho là nguyên nhân khiến giới đầu tư đổ xô vào vàng để tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn.

Chốt phiên giao dịch ngày 13/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên trước.

gia-vang-cl.jpg
Giá vàng hôm nay 14/6: Giới đầu tư đổ xô vào vàng

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước đó.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 72,9 - 74,6 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Sau Vietcombank, Agribank cho biết đang chuẩn bị hạ tầng công nghệ để bán vàng trực tuyến từ tuần sau.

Ngân hàng này dự kiến bán vàng online từ tuần sau, sau khi chuẩn bị xong hạ tầng công nghệ. Như vậy, Agribank là ngân hàng thứ hai sẽ bán vàng trực tuyến, sau Vietcombank.

Việc này được hai nhà băng triển khai nhằm giải quyết tình trạng khách phải xếp hàng chờ lấy số mua vàng tại các điểm bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.322,18 USD/ounce, tăng 1,3 USD/ounce.

Sức mua đối với vàng vẫn rất dồi dào, bất chấp việc giá vẫn rất cao. Những căng thẳng địa chính trị và bất ổn kinh tế được cho là nguyên nhân khiến giới đầu tư đổ xô vào vàng để tìm kiếm một kênh trú ẩn an toàn. Sự thiếu niềm tin vào các kênh đầu tư nhiều rủi ro hơn như bất động sản và chứng khoán, cũng là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhu cầu mua vàng.

Theo Giám đốc Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Nhật Bản Bruce Ikemizu, tại Nhật Bản, có nhiều người mua vàng hơn người bán mặc dù giá đang cao kỷ lục.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London Ruth Crowell cho biết: “Khi bối cảnh kinh tế vĩ mô trở lại bình thường, với các thị trường bất động sản và chứng khoán thú vị hơn, tôi nghĩ rằng sự nhạy cảm về giá sẽ quay trở lại”.

Chuyên gia phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho rằng, sau báo cáo việc làm vừa công bố vào tuần trước, Fed khó có thể đưa ra tín hiệu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9, điều mà giới đầu tư chờ đợi từ lâu. Động thái đó có thể sẽ tạo áp lực lên vàng, khiến kim loại quý này giảm thêm 1 hoặc 2 lần nữa trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins, mức quan trọng tiếp theo mà thị trường cần theo dõi là 2.300 USD/ounce. Nếu mức này bị phá vỡ, có nhiều khả năng vàng sẽ giảm sâu hơn và kiểm tra lại mức 2.200 USD/ounce.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn tiếp tục bán vàng ra, rất có thể giá vàng trong nước có thể sẽ tiếp tục không đổi trong phiên 14/6.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.245 VND/USD, giảm 9 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.033 - 25.457 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD trong nước chứng kiến một phiên điều chỉnh giá mua trái chiều tại các ngân hàng khi VietinBank và Eximbank lần lượt nâng 17 và 20 đồng còn các nhà băng khác ghi nhận giảm 6 - 10 đồng so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. Chiều bán USD đồng loạt giảm 9 đồng, tiếp tục neo theo mức điều chỉnh tỷ giá trung tâm của NHNN.

Cụ thể, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.187 - 25.457 đồng/USD, giảm 9 đồng/USD chiều mua vào và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

VietinBank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.230 - 25.457 đồng/USD, tăng 17 đồng/USD chiều mua vào và giảm 9 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.217 - 25.457 đồng/USD, giảm 9 đồng/USD chiều mua vào và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 14/6: Giới đầu tư đổ xô vào vàng