Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 12/9: Giao dịch trong phạm vi hẹp

Trang Nhi 12/09/2024 - 06:31

Giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi hẹp khi chờ đợi các động lực tiếp theo, trong đó có chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ.

Chốt phiên 11/9, giá vàng SJC hôm nay ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TPHCM, giá vàng SJC đang mua vào và bán ra mức tương tự so với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng. Như vậy, so với chốt phiên trước, giá vàng SJC giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra.

gia-vang(1).jpg
Giá vàng hôm nay 12/9: Có thể giao dịch trong phạm vi hẹp

Giá vàng Doji hôm nay tại khu vực Hà Nội đang là 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra, giữ nguyên cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên trước. Giá vàng Doji ở TPHCM mua vào và bán ra tương tự so với khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu được doanh nghiệp giao dịch ở mức 78,5 triệu đồng/lượng mua vào và 80,5 triệu đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ với vàng giao ngay tăng 10 USD, lên 2.517,9 USD/ounce.

Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.545,8 USD/ounce, tăng 11,4 USD so với phiên trước

Giá vàng thế giới giữ vững trên mức 2.500 USD/ounce khi người tham gia thị trường tỏ ra thận trọng trước khi dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố để tìm thêm manh mối về mức độ cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới.

Dự báo về xu hướng giá vàng, chiến lược gia hàng hóa Daniel Ghali của TD Securities cho rằng, giá vàng có thể giao dịch trong phạm vi cực kỳ hẹp khi chờ đợi các động lực tiếp theo, trong đó có chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Han Tan của Exinity Group, giá vàng giao ngay vẫn được hỗ trợ trên mức tâm lý 2.500 USD/ounce và bất kỳ đợt giảm giá nào sau dữ liệu CPI của Mỹ cũng sẽ thu hút người mua.

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.212 VND/USD, tăng 18 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.001 - 25.423 VND/USD.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước nâng 19 đồng, đưa phạm vi mua bán tham khảo lên mức 23.400 - 25.372 VND/USD.

Trong tuần này, tỷ giá USD được điều chỉnh tăng giảm liên tục tại thị trường ngân hàng khi USD lại giảm trở lại với phạm vi điều chỉnh đáng kể, gần 100 đồng. Cụ thể, Sacombank là ngân hàng có mức hạ tỷ giá khiêm tốn nhất với 10 đồng ở chiều mua, trong khi mạnh tay nhất là VietinBank với 98 đồng ở cả hai chiều mua bán so với mức niêm yết cùng giờ hôm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/9: Giao dịch trong phạm vi hẹp