Tài chính - Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 12/6: Có xu hướng giảm

Trang Nhi 12/06/2024 - 05:36

Giá vàng có xu hướng giảm khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chốt phiên giao dịch ngày 11/6, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào - bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với cuối tuần trước.

gia-vang(2).jpg
Giá vàng hôm nay 12/6: Có xu hướng giảm

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên trước đó.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 72,6 - 74,4 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Ngày 11/6, NHNN Việt Nam cho biết, đã có văn bản gửi Bộ Công an đề nghị chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường vàng.

Hiện nay, trên thị trường đang lan truyền thông tin về việc NHNN thiếu vàng để bán; tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế

Trước thực trạng này, NHNN Việt Nam đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị liên quan kịp thời phối hợp xác minh và xử lý nghiêm các hành vi tung tin thất thiệt, đầu cơ, trục lợi, thao túng thị trường. Chỉ đạo công an các địa phương phối hợp đảm bảo an ninh tại các địa điểm bán vàng; hạn chế tình trạng các đối tượng có dụng ý xấu thuê người xếp hàng mua gom vàng, gây mất trật tự trị an.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.315,82 USD/ounce, tăng 5,66 USD/ounce.

Giá vàng tăng trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát và kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

“Tôi cho rằng Fed đang gặp khó khăn sau báo cáo bảng lương tốt, vì nó có thể không cho phép họ đưa ra tín hiệu về đợt giảm lãi suất vào tháng 9 như các nhà giao dịch rất muốn nghe. Và điều đó có thể khiến vàng giảm thêm một hoặc hai lần nữa trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và đồng USD tăng”, nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết.

Báo cáo lạm phát chỉ số giá tiêu dùng tháng 5, được công bố vào thứ Tư (12/6), sẽ là dữ liệu quan trọng tiếp theo cùng với việc Fed kết thúc cuộc họp kéo dài hai ngày cùng ngày.

“Thực tế là chúng ta sẽ thấy dữ liệu lạm phát chỉ vài giờ trước khi Fed đưa ra quyết định lãi suất, có nghĩa là chúng ta có thể thấy sự hoảng loạn vào phút cuối và mức độ biến động tăng cao nếu lạm phát tăng nóng”, ôngSimpson cho biết thêm.

Các dự báo kinh tế cập nhật từ các quan chức Fed trong tuần này dự kiến ​​sẽ cho thấy số lần giảm lãi suất ít hơn so với các nhà hoạch định chính sách dự đoán ba tháng trước, trong bối cảnh lạm phát bất ngờ tăng, theo Reuters.

Vàng trong nước thường biến động theo xu hướng giá vàng thế giới, vì vậy, sau khi đi ngang những phiên gần đây, giá vàng SJC có thể giảm nhẹ vào phiên ngày 12/6.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.250 VND/USD, tăng thêm 8 đồng so với mức niêm yết đầu tuần. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.038 - 25.463 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD trong nước sáng nay chứng kiến một phiên tăng giá trở lại tại hầu hết ngân hàng. Ở chiều mua, ngoại trừ VietinBank giảm giá xuống 7 đồng thì các nhà băng còn lại nâng từ 4 đến 35 đồng so với mức niêm yết cùng giờ sáng qua. Chiều bán được nâng đồng loạt 8 đồng theo mức điều chỉnh tỷ giá trung tâm của NHNN.

Cụ thể, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.192 - 25.462 đồng/USD, tăng 8 đồng/USD chiều mua vào và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

VietinBank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.213 - 25.462 đồng/USD, giảm 7 đồng/USD chiều mua vào và tăng 8 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.222 - 25.462 đồng/USD, tăng 8 đồng/USD chiều mua vào và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

Techcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 25.202 - 25.462 đồng/USD, tăng 4 đồng/USD chiều mua vào và tăng 8 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 12/6: Có xu hướng giảm