Giá vàng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

M.N| 25/04/2016 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bỏ qua những kỳ vọng của nhà đầu tư, giá vàng hôm nay (25/4) đã khởi đầu một tuần mới bằng việc giảm giá cả ở thị trường trong nước và thế giới.

Tin tức thị trường trong nước, lúc 8h50, giá vàng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết tại 33,21-33,28 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Mức giá này giảm 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 40 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên trước.

Cùng thời điểm tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn công bố tại 33,10 – 33,35 triệu đồng/lượng (mua vào –bán ra), giảm 10 nghìn đồng so với giá đóng cửa cuối tuần trước. Mức giá quy định tại thị trường Hà Nội và Đà Nẵng là 33,10 -33,37 triệu đồng/lượng tương đương chiều mua/bán.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần

Giá vàng hôm nay sụt giảm trong phiên đầu tuần

Cuối tuần trước, theo khảo sát của Kitconews, có khá nhiều nhà đầu tư tỏ ra lạc quan về sự phục hồi của giá vàng. Tuy nhiên, khi đồng USD có xu hướng mạnh lên, giá vàng thế giới vẫn đi xuống.

Đầu giờ sáng nay theo giờ Hà Nội, giá vàng giao ngay giảm 1,2 USD, xuống sát 1.231 USD/ounce.Tính theo tỷ giá quy đổi, giá vàng thế giới tương đương khoảng 33,13 triệu đồng một lượng. Mức giá này thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 150-230 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng tuần trước đã giảm 0,4%, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp. Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management chia sẻ trên Kitconews rằng giá vàng vẫn dự báo giảm trong tuần này. Đây là một phần của trạng thái điều chỉnh của thị trường sau khi đã có mức tăng giá khá mạnh mẽ trong quý I vừa qua. Song, ông vẫn lạc quan trong dài hạn mức biến động sẽ nhỏ hơn và ngắn hơn.

Tuần này, thị trường vàng đang nghe ngóng động thái từ cuộc họp Uỷ ban thị trường mở - FOMC vào thứ ba và thứ tư. Nếu kết quả cuộc họp là sự  không hỗ trợ lãi suất thấp nữa thì đồng đô la sẽ tăng giá và gia tăng sức ép lên giá vàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng giảm trong phiên giao dịch đầu tuần