Giá phòng nghỉ, khách sạn sau 30/4 tăng mạnh

Trang Nhi| 24/03/2022 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với giá vé máy bay, giá phòng nghỉ, khách sạn tại các khu du lịch dự báo tăng mạnh vì lượng khách đi du lịch tăng cao sau thời gian "chôn chân" vì COVID-19.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ bốn ngày liên tiếp, từ 30/4 đến hết ngày 3/5.

gia-phong.jpg

Do kỳ nghỉ dài nên đây là cơ hội để người dân trong nước đi du lịch, sau hai năm dồn nén bởi Covid-19. Đặc biệt, theo công bố của Tổng cục Du lịch, từ ngày 15/3, tất cả hoạt động du lịch nội địa được diễn ra bình thường theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả và Hướng dẫn 3862 của Bộ VH-TT&DL.

Giá phòng khách sạn chưa căng như giá vé máy bay, song đã có sự chênh lệch, như phòng hạng thường (tầm 1-1,5 triệu đồng/đêm) có nơi đắt gấp đôi, với phòng giá cao (2-3 triệu đồng/đêm) biên độ tăng thấp hơn.

Nếu như dịp Tết Nguyên đán, hầu hết các khu nghỉ ở Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang,... không dự trù được lượng khách tăng đột biến nên giá phòng duy trì ở mức khá thấp, lại hết sạch phòng cho thuê dẫn tới không có lợi nhuận. Các đại lý, công ty du lịch "ôm” được phòng nên bán ra với giá khá cao, khách du lịch cũng thiệt thòi.

Do đó, rút kinh nghiệm, từ tháng 4 hầu hết các khách sạn đã có mức giá mới, cao hơn hẳn giá tháng 3. Tại một số điểm du lịch nóng như Phú Quốc, khách đã hỏi và đặt phòng, lượng phòng không còn nhiều.

Đại diện các khách sạn đều thừa nhận, sau 20/4, khả năng giá phòng sẽ tăng lên 30 - 50%, thậm chí là lên đến 60 - 70%, nếu lượng du khách nội địa bùng nổ, vượt quá nguồn cung.

Đại diện một doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội cho biết, dù giá phòng dự kiến tăng từ 30-60% so với hiện tại, nhưng vẫn nằm trong khung quy định về bảng giá cho phép của ngành du lịch tại các địa phương mà nhiều đơn vị khai thác. Mức giá này cũng đảm bảo du khách yên tâm nghỉ dưỡng, thưởng ngoạn phong cảnh,

Song theo các chuyên gia trong ngành, khách du lịch cố gắng tránh đi vào cao điểm dịp lễ.

Với một người thu nhập 30 triệu đồng/tháng, tương đương hơn 1 triệu đồng/ngày, nếu xin nghỉ phép không lương khoảng 2 ngày + 2 ngày cuối tuần để đi du lịch thì chỉ mất 2 triệu. Còn nếu đi vào dịp lễ 30/4-1/5 chẳng hạn, mỗi người lớn kèm 1 trẻ em, thì riêng tiền vé máy bay đã phải trả thêm khoảng 3-4 triệu, như vậy lỗ 2 triệu đồng. Chưa kể, giá phòng khách sạn bị phụ thu 1 triệu đồng/phòng/đêm, đi ăn đắt đỏ hơn, chất lượng dịch vụ khó đảm bảo. Khách nên cân nhắc đi trước dịp lễ, giá vừa rẻ lại vừa vắng.

Bản thân các công ty, đại lý du lịch cũng không hào hứng với việc bán dịch vụ mùa lễ vì giá đắt đỏ, khách quá đông dẫn tới không đủ nhân lực phục vụ, nhà hàng chen chúc, tour đi đảo phải ghép khách, chất lượng dịch vụ khó đảm bảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá phòng nghỉ, khách sạn sau 30/4 tăng mạnh