Xã hội

Gia Lai: Thu hồi thư mời vận động mua khoai lang

Trần Sỹ 03/12/2023 17:33

UBND thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã ban hành công văn thu hồi thư mời mua khoai lang đã được cơ quan này ban hành trước đó.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Chư Sê, ngày 6/10/2023, Bí thư Chi bộ, thôn trưởng thôn Mỹ Thạch 2 thị trấn Chư Sê mang thư mời “về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt” lên liên hệ với đồng chí Huỳnh Ngọc Chương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn, trình bày có người em làm nghề buôn bán khoai lang nhờ xác nhận để bổ sung hồ sơ với mục đích xác nhận sản phẩm khoai lang giống Nhật có nguồn gốc từ thị trấn Chư Sê. Sau đó, Phó Chủ tịch đã ký Thư mời về việc kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt (01 bản chính).

anh-1.-van-ban-la(1).jpg
Thư mời được ban hành không đúng thể thức, hầu hết các nội dung thể hiện cũng không đúng với thực tế.

Theo tìm hiểu, thư mời có nội dung: Thông qua Câu lạc bộ phóng viên trẻ làm cầu nối đến các Đoàn cơ sở, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn cả nước nói chung, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói riêng quan tâm giúp đỡ bà con mua nông sản ủng hộ nhân dân Tây Nguyên. Mặt hàng cần bán là khoai lang giống Nhật với giá bán dự kiến tại Hà Nội loại 1 dao động từ 30-35 ngàn đồng/kg.

Tuy nhiên, qua kiểm tra nội dung văn bản nhận thấy những nội dung trong thư mời chưa có văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan cấp trên, ngày 1/12, UBND thị trấn đã ban hành Công văn số 207/UBND-VP về việc thu hồi Thư mời kết nối nông sản ủng hộ nông dân Việt.

Được biết, ngoài việc thu hồi thư mời, sau khi phát hiện sự việc, UBND thị trấn đã liên hệ với người đang giữ và sử dụng thư ngỏ nêu trên, yêu cầu gửi trả lại văn bản gốc và không được sử dụng vào các mục đích khác. Công dân trên đã đồng ý gửi trả lại, cam kết không sử dụng văn bản.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Chư Sê, hiện nay, sản lượng khoai lang thu hoạch trên địa bàn huyện đều được các doanh nghiệp, lái buôn thu mua hết. Phòng Nông nghiệp không nhận được báo cáo hay phản ánh nào của UBND các xã, thị trấn và người dân về việc sản phẩm khoai lang thu hoạch trên địa bàn huyện bị tồn đọng, không tiêu thụ được và cần đề nghị hỗ trợ kết nối tiêu thụ.

Qua sự việc này, người dân địa phương đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường trao đổi, kết nối, hỗ trợ người dân trong việc tiêu thụ sản phẩm nông sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thu hồi thư mời vận động mua khoai lang