Gia Lai: Thanh tra công tác mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc tại Sở Y tế

Tây Nguyên| 29/06/2017 18:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra toàn diện công tác mua sắm trang thiết bị y tế và đấu thầu thuốc tại Sở Y tế Gia Lai.

Ngay sau khi nhận báo cáo của UBND tỉnh Gia Lai và thực hiện ý kiến của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành thanh tra toàn diện công tác mua sắm trang thiết bị y tế và đấu thầu thuốc từ năm 2010 đến năm 2016. Đồng thời, chấm dứt việc đấu thầu thuốc theo hình thức trọn gói.

Gia Lai: Thanh tra công tác mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc tại Sở Y tế

Trụ sở Sở Y tế tỉnh Gia Lai

Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc tiến hành thanh tra toàn diện như nội dung văn bản của Văn phòng Chính phủ. Như vậy, Thanh tra tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành thanh tra công tác mua sắm trang thiết bị y tế và đấu thầu thuốc trong khoảng thời gian 7 năm (2010-2016), nhiều hơn 4 năm so với cuộc kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước khu vực XII (2013-2015). Sau khi có kết quả, UBND tỉnh báo cáo lên Thủ tướng đồng thời đối chiếu lại kết quả do KTNN kiểm tra trước đây.

Trước đó, Kiểm toán nhà nước đã vào cuộc kiểm toán về các vấn đề mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế… tại Sở Y tế và các bệnh viện của tuyến tỉnh thuộc Gia Lai. Kiểm toán xác định, khoản chênh lệch giữa giá trúng thầu của các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế nhập khẩu, hóa chất, vật tư y tế và giá dự toán do Đoàn kiểm tra tạm tính là hơn 56,7 tỷ đồng. Trong đó gồm: mua thiết bị y tế tại Sở Y tế là gần 38 tỷ đồng, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là khoảng 8 tỷ 700 triệu đồng; mua hóa chất, vật tư y tế tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là khoảng 10 tỷ đồng.

Về kết quả này, Sở Y tế cho rằng, có kết quả chênh lệch là do sự khác nhau giữa phương pháp tính dự toán của đoàn kiểm toán và cách xây dựng  dự toán của chủ đầu tư là Sở Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Thanh tra công tác mua sắm trang thiết bị y tế, đấu thầu thuốc tại Sở Y tế