Đời sống

Gia Lai: Công an vào cuộc xác minh thông tin trục lợi tiền hỗ trợ dịch vụ công ích thủy lợi

Trần Sỹ 07/10/2024 - 20:38

Ngày 7/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai đã có báo cáo gửi UBND tỉnh về việc kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh liên quan đến việc hỗ trợ dịch vụ công ích thủy lợi tại huyện Ia Pa.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã phản ánh, tại xã Chư Răng, huyện Ia Pa có dấu hiệu kê khống diện tích lớn hơn thực tế để được hưởng chính sách hỗ trợ kinh phí sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi của Nhà nước. Theo đó, mỗi ha lúa được nhà nước hỗ trợ ngân sách với số tiền 1,6 triệu đồng/ha/vụ. Số diện tích kê khống tại xã này theo phản ánh đã diễn ra trong nhiều năm với diện tích lớn.

chu-rang-2.jpg
Máy bơm nước thủy lợi ở xã Chư Răng, huyện Ia Pa, Gia Lai

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai, nội dung báo chí phản ánh liên quan đến việc hỗ trợ sản phẩm dịch vụ công ích thủy lợi tại huyện Ia Pa là có căn cứ.

chu-rang-1.jpg
Người dân ở địa phương cho rằng, diện tích được kê khống lớn hơn thực tế trong nhiều năm liền để trục lợi tiền hỗ trợ của nhà nước

Việc kiểm tra, xác nhận vào bảng danh sách các hộ gia đình, diện tích đất của từng hộ gia đình trong hồ sơ đề nghị hỗ trợ sản phẩm dịch vụ công ích thuỷ lợi hàng năm do UBND cấp huyện, UBND cấp xã, tổ chức cá nhân khai thác công trình thuỷ lợi thực hiện và chịu trách nhiệm theo quy định tại khoản 2, Điều 15, Nghị định số 96/2018/NĐ-CP ngày 30-6-2018 của Chính phủ, Quy định chi tiết về giá dịch vụ thuỷ lợi và hỗ trợ tiền sử dụng giá, sản phẩm dịch vụ thuỷ lợi.

Hiện, Công an huyện Ia Pa đang chủ trì phối hợp với Công an xã Chư Răng, các phòng chuyên môn của huyện và UBND xã tổ chức kiểm tra, xác minh nguồn tin tố giác tội phạm như nội dung báo chí phản ánh. Do đang trong thời gian kiểm tra, xác minh nên chưa có kết quả cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Công an vào cuộc xác minh thông tin trục lợi tiền hỗ trợ dịch vụ công ích thủy lợi