Sức khỏe

Gia Lai: Cả gia đình nhập viện sau khi ăn thịt cóc

Trần Sỹ 30/08/2024 - 13:48

Sáng 30/8, nguồn tin của Báo Công lý cho biết, trên địa bàn xã Chư Pơng, huyện Chư Sê, Gia Lai có một gia đình 3 người bị ngộ độc phải đi cấp cứu sau khi ăn thịt cóc.

Theo thông tin ban đầu, vào lúc 8h, ngày 30/8, UBND xã Chư Pơng nhận được báo cáo của Trạm Y tế xã về việc trên địa bàn xảy ra vụ việc 3 người trong một gia đình tại thôn Ia Bâu, bị ngộ độc sau khi ăn thịt cóc.

Lập tức, UBND xã đã chỉ đạo Trạm Y tế và các cán bộ, công chức và ban, ngành đoàn thể của xã xuống kiểm tra nắm bắt tình hình.

ngo-doc.gif
Ảnh minh họa

Bước đầu, xác định vào khoảng 18h, ngày 29/8, gia đình ông Kpuih Th. (SN 1996, tại thôn Ia Bâu, xã Chư Pơng), có bắt 01 con cóc và làm thịt để cả nhà cùng ăn (gồm vợ là bà Rmah H. (SN 2000) và con Rmah Y Th. (SN 2018).

Sau khi ăn khoảng 30 phút, cả gia đình có các biểu hiện như: đau đầu, nôn ói nhưng vẫn tỉnh táo và chở nhau đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để thăm khám.

Tại đây, Trung tâm Y tế huyện chẩn đoán ngộ độc thịt cóc và được chuyển lên tuyến trên. Hiện tại, Anh Kpuih Th. Và vợ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai; cháu Rmah Y Th. đang được điều trị tại Bệnh viên Nhi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Cả gia đình nhập viện sau khi ăn thịt cóc