An ninh trật tự

Vụ bé gái có bầu ở Gia Lai: Khởi tố cha dượng

Trần Sỹ 30/08/2024 - 09:40

Sáng 30/8, theo nguồn tin của Báo Công lý, Công an huyện Ia Grai (Gia Lai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đỗ Đăng Trường (SN 1988, trú ở huyện Ia Grai) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm Y tế TP. Pleiku báo cáo lên Sở Y tế Gia Lai, vào khoảng gần 10h ngày 23/8, bệnh nhi T. (12 tuổi, trú huyện Ia Grai) đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế TP. Pleiku (do mẹ ruột dẫn đi khám bệnh) với triệu chứng ban đầu nôn, mệt mỏi, đau bụng và được nhân viên y tế đơn vị tiếp đón, phân loại bệnh sau đó được khám bệnh tại Phòng khám Nhi của Trung tâm Y tế.

Sau khi thực hiện siêu âm, các bác sĩ phát hiện bé gái có thai khoảng 15-16 tuần và được chuyển đến phòng khám sản.

W_bg.jpg
Trung tâm Y tế TP. Pleiku nơi cháu T. đi khám và phát hiện có bầu

Tại phòng khám sản, cháu T. khóc và cho biết bị cha dượng cởi đồ nhiều lần.

Sau đó, nữ hộ sinh gặp riêng người mẹ, thì được biết, sau khi nhận được kết quả siêu âm, bà đã gọi cho chồng và người chồng thừa nhận hành vi xâm hại bé.

Về phía bé gái, trong quá trình chờ đợi bác sĩ làm thủ tục chuyển viện, người mẹ đã đưa bé bỏ trốn.

Sau khi nắm được thông tin vụ việc, ngày 26/8, bác sỹ Lý Minh Thái - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã có Văn bản khẩn số 2544/SYT, yêu cầu lãnh đạo Trung tâm Y tế TP. Pleiku khẩn trương báo cáo tình hình có liên quan đến cơ quan Công an và xem xét xử lý theo quy định.

Đồng thời báo cáo về Sở Y tế để theo dõi, chỉ đạo. Trong chiều cùng ngày, Công an huyện Ia Grai đã khởi tố vụ án “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tạm giữ hình sự cha dượng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé gái có bầu ở Gia Lai: Khởi tố cha dượng