Giá khủng cho vé tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump

Bạch Dương| 30/11/2016 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gói vé tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ với giá 1 triệu USD sẽ gồm 4 suất tiệc tối thân mật với Tổng thống, các suất tiệc cùng những nhân vật VIP, và một loạt đặc quyền khác.

Giá khủng cho vé tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump và nhà đầu tư Wilbur Ross sau cuộc họp tại CLB Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey diễn ra thời gian qua. Ảnh: AP

Ngày 29/11, Ủy ban Nhậm chức Tổng thống của Mỹ đã tung ra các gói vé đặc quyền tham dự lễ tuyên thệ của Tổng thống đắc cử Donald Trump với giá từ 25.000USD tới 1 triệu USD, và thậm chí có thể cao hơn nữa. Số tiền quyên được sẽ phục cho việc tổ chức lễ nhậm chức Tổng thống Mỹ diễn ra vào tháng 1/2017 tại Washington, Washington Post đưa tin.

Cụ thể, gói vé đắt nhất hiện có giá 1 triệu USD bao gồm các đặc quyền như: 4 suất tiệc tối thân mật với Tổng thống và Phó Tổng thống mới; 4 suất ăn trưa với các nhân vật VIP được bổ nhiệm và nội các mới; 8 suất tiệc trưa với các thành viên nữ trong gia đình tân Tổng thống; và 8 chỗ ngồi VIP tại các sự kiện chào mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ.

Các hoạt động nằm trong sự kiện chào mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ và bộ máy nội các mới kéo dài từ ngày 17-21/1/2017 dự kiến sẽ thu hút hàng triệu người tới tham dự.

Nhóm của Tổng thống đắc cử Donald Trump hi vọng sẽ thu được từ 65 đến 75 triệu USD để phục vụ cho nhiều hoạt động khác nhau nằm trong chuỗi sự kiện ăn mừng lễ nhậm chức.

Tuy nhiên, ông Trump cũng đưa ra hạn mức cụ thể cho nhà tài trợ là tập đoàn - tối đa 1 triệu USD. Quy định này không áp dụng cho nhà tài trợ cá nhân. Ngoài ra, theo lệnh cấm của Tổng thống đắc cử  về việc thuê các nhà vận động hành lang trong chính quyền mới, Ủy ban Nhậm chức Tổng thống không nhận tiền ủng hộ từ các nhà vận động hành lang.

Theo kế hoạch, lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ thứ 45 diễn ra đúng 12h00 trưa ngày 20/1/2017 theo giờ Washington (khoảng 12h đêm, giờ Việt Nam). Buổi lễ dự kiến diễn ra tại thềm cửa tây tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Sau khi tuyên thệ, tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài diễn văn nhậm chức. Sáng hôm sau, ông Trump sẽ đi bộ từ chỗ ở mới tới khu Cánh Tây của Nhà Trắng để bắt đầu ngày làm việc đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá khủng cho vé tham dự lễ nhậm chức Tổng thống của ông Trump