Giá dầu tăng khi các nhà cung cấp thực hiện cắt giảm sản lượng

Thảo Vân (Theo The Star)| 26/05/2020 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giá dầu đang có xu hướng tăng khi các nhà sản xuất đang tuân thủ cam kết cắt giảm nguồn cung dầu thô. Trong khi đó đại dịch Covid-19 đã khiến lượng xe lưu thông giảm bớt trên toàn thế giới.

Hợp đồng tương lai dầu WTI của Mỹ đã tăng 2,3% lên 34 đô la Mỹ vào lúc 0057 GMT. Không có giao dịch dầu WTI vào thứ hai do Lễ Chiến sĩ trận vong của Mỹ.

Dầu thô Brent tăng 0,7% lên 35,76 USD sau khi tăng 1,1% vào thứ hai với lượng giao dịch nhỏ.

Giá dầu tăng khi các nhà cung cấp thực hiện cắt giảm sản lượng

Thị trường nhộn nhịp trước những bình luận từ Nga báo cáo sản lượng dầu của họ đã giảm gần đạt mục tiêu 8,5 triệu thùng mỗi ngày trong tháng 5 và tháng 6 theo thỏa thuận cắt giảm nguồn cung với Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các công ty sản xuất khác (OPEC+).

Daniel Hynes - chiến lược gia hàng hóa cao cấp của Tập đoàn Ngân hàng Úc - New Zealand cho biết: “Tôi có một cảm giác là những cắt giảm đã xảy ra như mong đợi.”

Các quốc gia OPEC+ sẽ gặp lại vào đầu tháng 6 để thảo luận về việc duy trì cắt giảm nguồn cung. Vào tháng 4, các nhà sản xuất lớn đã đồng ý cắt giảm sản lượng gần 10 triệu bpd cho tháng 5 và tháng 6.

Ông Alexander Novak - Bộ trưởng Năng lượng Nga cho biết sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu sẽ giúp cắt giảm thặng dư toàn cầu hiện nay khoảng 7-12 triệu bpd vào tháng 6 hoặc tháng 7.

Chiến lược gia Hynes cho biết: “Khi các nền kinh tế khởi động trở lại, điều quan trọng chắc chắn là sự cải thiện các nguyên tắc cơ bản, thay vì khả năng sự sụp đổ hoàn toàn về cầu chỉ một vài tuần trước đây.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu tăng khi các nhà cung cấp thực hiện cắt giảm sản lượng