An ninh trật tự

Giả danh Đại tá Công an để lừa đảo hàng tỷ đồng

Minh Quân 10/07/2023 - 09:55

Trong lúc kiểm tra hành chính tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn, Công an Quảng Ngãi đã bắt được đối tượng giả mạo Đại tá trong ngành Công an để lừa đảo hơn 7 tỷ đồng của người dân.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ ngày 8/7, Công an phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở lưu trú H.R.V. (thuộc tổ 7, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi).

Qua kiểm tra, Công an phát hiện đối tượng Trần Văn Trí (SN 1976, trú tại thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận) đang ở phòng 108 có nhiều biểu hiện nghi vấn.

anh-tin-gia-danh-cong-an-1.jpg
Đối tượng Trần Văn Trí bị bắt giữ.

Kiểm tra bên trong phòng của Trí, lực lượng Công an phát hiện có 2 bộ trang phục của ngành Công an được gắn cấp bậc hàm Đại tá, 1 còng số 8, 1 khẩu súng giả và nhiều giấy tờ, bằng cấp khác mang tên Trần Văn Trí.

Qua đấu tranh, đối tượng Trần Văn Trí khai nhận, số trang phục trên được Trí mua trên mạng xã hội, các loại giấy tờ, bằng cấp đều làm giả, mục đích là để tạo lòng tin với người dân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, Trí còn khai nhận, với thủ đoạn giả danh là Đại tá Công an, có mối quan hệ rộng, hứa hẹn sẽ xin cho nhiều trường hợp tại tỉnh Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu vào các cơ quan Đảng, Nhà nước, đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng.

anh-tin-gia-danh-cong-an-2.jpg
Nhiều tang vật được cơ quan Công an phát hiện và thu giữ.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, với thủ đoạn trên, Trí đã hẹn gặp và hứa với một người dân trên địa bàn TP. Quảng Ngãi là giúp xin vào một cơ quan thuộc Bộ Công an ở khu vực phía Nam với giá 100 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa thực hiện được ý định của mình thì Trí đã bị phát hiện và bắt giữ.

Hiện đối tượng Trần Văn Trí cùng toàn bộ tang vật liên quan đã được Công an phường Trần Phú bàn giao cho Công an TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đơn vị ra quyết định khởi tố vụ án) để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Đại tá Công an để lừa đảo hàng tỷ đồng