An ninh trật tự

Giả danh Công an để tiếp cận các nữ sinh

Ngọc Minh 24/06/2024 - 16:52

Ngày 24/6, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa xác minh, làm rõ đối tượng liên quan đến hành vi sử dụng tài liệu, con dấu giả cơ quan tổ chức.

Theo đó, ngày 17/6/2024, Đội Cảnh sát Hình sự - Công an thành phố Huế tiếp nhận tin báo của chị Phan Thị N.Q (SN 2004), là sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn thành phố Huế về việc có một người tự xưng là Hồ Sỹ Nguyên, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an thành phố Huế.

Người này tiếp cận chị, đưa “thẻ Công an” có hình ảnh người này đang mặc quân phục, “giấy triệu tập làm việc”, lấy số điện thoại và nhiều lần hẹn chị tại quán cà phê để làm việc.

giacongan.jpg
Đối tượng Văn Hữu Long tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng tổ chức lực lượng, xác minh, làm rõ đối tượng này là Văn Hữu Long (SN 1997, trú tại xã Thủy Bằng, thành phố Huế).

Tại cơ quan Công an, Long khai nhận mục đích giả danh Công an để tiếp cận các sinh viên nữ nhằm mục đích, ý đồ xấu. Số giấy tờ giả trên, Long đến cửa hàng photo, chụp ảnh để làm giả.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý Long cũng như chủ cửa hàng photo, chụp ảnh theo đúng quy định của pháp luật.

Để phòng ngừa các đối tượng xấu lừa đảo, Công an thành phố Huế khuyến nghị đến bà con nhân dân, khi có vụ việc Cơ quan Công an không giải quyết công việc tại quán cà phê mà phải mời đến trụ sở để làm việc. Nếu phát hiện những vụ việc như trên, nhanh chóng báo ngay cho Cơ quan Công an nơi gần nhất để kịp thời xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an để tiếp cận các nữ sinh