Giả danh cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, lừa đảo 800 triệu đồng

An An| 18/03/2020 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chém gió" là cán bộ của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, Kiên đã lừa đảo 800 triệu đồng của bị hại để tiêu xài cá nhân.

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Trung Kiên (SN 1984) trú tại phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, qua giới thiệu, chị Phạm Thị H, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội quen biết với Kiên. Lúc này, Kiên tự giới thiệu mình là Trưởng phòng phụ trách phía Nam của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

Giả danh cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, lừa đảo 800 triệu đồng

Đối tượng Kiên

Kiên "chém gió" có quen biết với nhiều người trong cơ quan nhà nước và một Tập đoàn thuộc lĩnh vực bất động sản. 

Do có nhu cầu mua căn hộ shophouse thuộc dự án của Tập đoàn này nên chị H muốn nhờ Kiên giúp mua nhà giá gốc của chủ đầu tư mà không bị chênh lệch qua đại lý trung gian.

Sau đó, chị H. có nhờ anh họ là Trần Anh D. (bạn của Kiên) chuyển khoản cho Kiên số tiền 800 triệu đồng để nhờ Kiên mua nhà giúp. Sau khi nhận đủ số tiền, Kiên hứa trong vòng 10 ngày sẽ đưa chị H. đi ký hợp đồng mua nhà. Tuy nhiên sau đó, Kiên không thực hiện lời hứa đồng thời chị H. cũng không liên lạc được với vị "Trưởng phòng" này.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an quận Bắc Từ Liêm tiến hành điều tra xác định Kiên là đối tượng không nghề nghiệp, sau khi cầm tiền của chị H. y đã tiêu xài hết.

Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, đồng thời kêu gọi ai là nạn nhân của đối tượng Kiên đề nghị liên hệ với cơ quan điều tra để phối hợp giải quyết vụ án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, lừa đảo 800 triệu đồng