Bất động sản

Giá bán căn hộ thứ cấp tại TP.HCM giảm sâu

Trang Nhi 15/12/2023 - 09:42

Trái ngược với giá bán căn hộ sơ cấp có xu hướng tăng trở lại thì giá thứ cấp (tức giá mua đi bán lại) tại TP.HCM đang giảm mạnh.

Tại một số sàn giao dịch bất động sản, căn hộ thứ cấp tại TP.HCM đã giảm từ 10 - 20% so với hồi đầu năm, tương đương với 200 - 500 triệu đồng/căn. Có vài trường hợp, chủ nhà muốn bán nhanh, mức giá cắt lỗ có thể lên đến hơn 30% mỗi căn.

gia-ban-can-ho-thu-cap.jpg
Giá bán căn hộ thứ cấp tại TP.HCM giảm sâu

Việc giảm giá này cũng đã khiến cho giá căn hộ từ 2 - 3 tỷ đồng xuất hiện nhiều hơn tại TP.HCM. Mức giá này gần như tiệm cận với năm 2020.

Tuy nhiên, đa phần các căn hộ thứ cấp giảm tập trung vào khu vực tập trung nhiều nguồn cung trong thời gian vừa qua. Như tại TP. Thủ Đức - nơi tập trung đến 80% nguồn cung căn hộ của cả thành phố, dẫn đến nguồn cung cao hơn cầu.

Ngoài ra, càng về cuối năm, người bán đang gặp khó khăn về dòng tiền, thoát lãi vay ngân hàng nên hiện tượng bán giảm giá sẽ diễn ra nhiều hơn.

Dự báo từ các đơn vị nghiên cứu, giá bán sơ cấp và thứ cấp sẽ còn điều chỉnh sang nửa đầu năm sau. Điều này được kỳ vọng người dân có thể tiếp cận được nhà ở với mức giá phù hợp hơn.

Trong khi đó, thị trường căn hộ Hà Nội tăng nhiệt cả sơ cấp và thứ cấp. Một số dự án chuẩn bị mở bán ở khu vực phía Tây, nằm ngoài Vành đai 3 ghi nhận giá rumor (dự kiến) tiệm cận với chung cư quận trung tâm.

Dữ liệu của đơn vị tư vấn CBRE cho thấy, giá bán trung bình thứ cấp trong quý III vẫn duy trì đà tăng từ quý trước, đạt khoảng 32 triệu đồng mỗi m2, tăng 2,7% theo quý. Tất cả quận đều tăng giá thứ cấp. Trong đó, các quận Đống Đa, Thanh Xuân, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và Gia Lâm tăng trên 3%. So với cùng kỳ năm ngoái, giá thứ cấp của chung cư tại Hoài Đức và Bắc Từ Liêm tăng cao nhất, lần lượt 8% và 5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá bán căn hộ thứ cấp tại TP.HCM giảm sâu