Gắn mác 18+ cho MV mới, Hương Giang Idol bị "sờ gáy"

Hà Thu| 20/08/2016 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MV gắn mác 18+ của Hương Giang Idol vừa bị Cục Nghệ thuật biểu diễn “sờ gáy” vì có nội dung và hình ảnh trái với thuần phong mỹ tục.

Mới đây, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn vừa gửi công văn số 751 yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh kiểm tra lại MV Em không hối tiếc-18+” của Hương Giang Idol.

Trong công văn 751, Cục NTBD nếu rõ MV Em không hối tiếc- 18+” của nữ ca sỹ Hương Giang Idol có những nội dung và hình ảnh trái với chuẩn mực đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam. Được biết, MV này sẽ được phát hành vào ngày 24/8 tới đây.

Gắn mác 18+ cho MV mới, Hương Giang Idol bị

Hương Giang Idol trong MV Em không hối tiếc- 18+

Vì thế, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị Sở VH&TT TP.HCM kiểm tra cơ sở pháp lý của việc phổ biến, lưu hành bản ghi hình nói trên và có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn còn yêu cầu Sở VH&TT TP Hồ Chí Minh phối hợp nhằm tăng cường công tác kiểm tra, thanh tran hoạt động phổ biến lưu hành bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu trên mạng viễn thông. Có hình thức tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật để các tổ chức, cá nhân nắm bắt, thực hiện thủ tục phê duyệt nôi dung bản ghi âm, ghi hình trước khi phổ biến, lưu hành.

Thời gian gần đây, Hương Giang Idol thay đổi  mãnh mẽ về ngoại hình của mình với hình ảnh vô cùng gợi cảm sau khi cô chia tay người yêu Việt kiều Criss Lai. Sự nổi loạn trong phong cách thời trang, cũng như thay đổi về hình ảnh phần nào lý giải việc cô thực hiện MV gắn mác 18+ này.

Một vài năm trở lại đây, có nhiều ca sỹ Việt cũng từng phát hành những sản phẩm âm nhạc gắn mác 18+, có nội dung phản cảm, gây bức xúc trong dư luận. Cuối năm 2015, Trà Ngọc Hằng từng gây xôn xao dư luận với MV Yêu vô cùng nóng bỏng. Mặc dù đây là MV đánh dấu sự trở lại của cô nhưng nó khiến nhiều người bức xúc vì ngoài cảnh nóng, MV Yêu không có cảnh nào khác. Vài ngày sau đó, đến lượt cô ca sĩ trẻ Mi-A khẳng định sự trưởng thành của mình bằng những hành động mơn trớn quá đà bạn diễn nam trong MV “Xin đừng đi”. Tuy nhiên, một số sản phẩm âm nhạc này chưa bị “sờ gáy”.

Với ca sỹ, MV âm nhạc là một sản phẩm không thể thiếu trong quá trình phát triển con đường nghệ thuật của mình. Tuy nhiên, MV ca nhạc không còn đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc mà còn được dùng để làm công cụ truyền thông cho chính ca sĩ. Việc một số ca sỹ không ngần ngại những cảnh nóng trên chính MV của mình đã không còn là chuyện hiếm trong showbiz Việt. Và đã đến lúc công tác thanh tra, kiểm tra của Cục NTBD đối với các sản phẩm âm nhạc mang nội dung và có những hình ảnh đi ngược lại với thuần phong mỹ tục, truyền thống của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gắn mác 18+ cho MV mới, Hương Giang Idol bị "sờ gáy"