Giáo dục

Gần 39.000 thí sinh Thanh Hóa chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2024

Thanh Phương 25/06/2024 - 11:22

Mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Thanh Hóa đã được hoàn tất. Năm nay có gần 39.000 thí sinh đăng ký dự thi, tại 78 điểm thi. Cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đã sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn, bí mật vận chuyển đề thi, an ninh trật tự, giao thông.

Ngày mai (26/6) theo thống kê toàn tỉnh Thanh Hóa có gần 39.000 thí sinh sẽ bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024. Hiện tất cả các điểm thi trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng các điều kiện để kỳ thi diễn ra thành công.

chidaothi.jpg
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã hoàn tất

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, tỉnh Thanh Hoá có gần 39.000 thí sinh đăng ký dự thi. Thanh Hóa tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì, bố trí 78 điểm thi với gần 1.700 phòng thi, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi. Toàn tỉnh huy động khoảng gần 7.000 người làm nhiệm vụ coi thi.

Trong 78 điểm thi, có 22 điểm thi thuộc khu vực miền núi, 3 điểm thi cách xa trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 200 km gồm: Trường THPT Quan Sơn, THPT Quan Hóa và THPT Mường Lát.

thitn.jpg
Gần 39.000 thí sinh đăng ký dự thi năm 2024

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tỉnh Thanh Hóa dự kiến huy động khoảng 7.000 người. Trong đó, có các Trưởng điểm thi, Phó trưởng điểm thi, Thư ký điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát, lực lượng công an, quân sự, cán bộ y tế, bảo vệ và lực lượng phục vụ cho kỳ thi.

Thông tin từ Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa (GD&ĐT) cho hay: Mọi công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã được triển khai theo đúng kế hoạch. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác coi thi cơ bản đảm bảo, Thanh Hóa cũng thành lập các đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác tổ chức thi tại các trường THPT, nơi đặt làm điểm thi.

Cùng với đó, cơ quan chức năng đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi cho các giám thị, chuẩn bị đầy đủ lực lượng dự phòng, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra theo đúng quy chế, an ninh, an toàn và bảo mật.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tỉnh Thanh Hóa và Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra theo kế hoạch và đột xuất, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.

Các địa phương đã lên phương án đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm nguồn điện trong thời gian tổ chức thi, triển khai các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi...

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thống nhất các nội dung trong phương án, kế hoạch tổ chức các kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Đồng thời yêu cầu các địa phương, sở, ngành liên quan bám sát phương án, kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, của Bộ GD&ĐT để triển khai tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm các kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các đơn vị, địa phương cần tăng cường, kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị thi, phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đơn vị để đảm bảo tốt các điều kiện thi; chuẩn bị tốt phương án khi có các tình huống bất ngờ xảy ra; đảm bảo tốt an toàn giao thông, an ninh - trật tự; rà soát lại các điều kiện tại các điểm thi, kịp thời chỉ đạo khắc phục nếu chưa đảm bảo.

Các Hội đồng thi phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an kịp thời phát hiện việc sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử, tuyệt đối không để xảy ra vi phạm quy chế thi, vi phạm các quy định của Nhà nước, không tự ý xử lý các tình huống bất thường xảy ra theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ GD&ĐT.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 39.000 thí sinh Thanh Hóa chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT 2024