Gần 2 triệu người dùng Opera có thể bị ảnh hưởng

Sơn Triệu| 31/08/2016 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây máy chủ Opera bị tấn công, thông tin do chính hãng này xác nhận, với gần 2 triệu người dùng có thể bị ảnh hưởng.

Cách đây ít ngày công ty sở hữu trình duyệt Opera cho hay họ bị hacker tấn công vào máy chủ. Theo đó, hệ thống đồng bộ hóa dữ liệu bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu có thể bị đánh cắp.

Không khác gì các trình duyệt phổ thông hiện nay tính năng đồng bộ hóa trên Opera giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Như các tính năng lưu giữu lịch sử, dấu trang, mật khẩu, các cài đặt…

Thống kê cho thấy tính năng đồng bộ hóa trên Opera mới chỉ có chưa tới 2 triệu người sử dụng. Trong khi đó lượng người sử dụng trình duyệt Opera lên tới 350 triệu người. Điều đó cho thấy khả năng có thể bị lộ thông tin người dùng chỉ chiếm 0,5%.

Gần 2 triệu người dùng Opera có thể bị ảnh hưởng

Opera là một trong những trình duyệt thu hút hàng triệu người dùng hiện nay.

Nhà sở hữu Opera đã tiến hành khắc phục sự cố và ngăn chặn cuộc tấn công ngay lập tức. Đồng thời gửi email yêu cầu người dùng thay đổi tên đăng nhập và mật khẩu trên Opera.

Blog của Opera từng ra thông báo: "Tất cả dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ đều được an ninh nghiêm ngặt và mã hóa, chúng tôi xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra".

Tuy nhiên, với những người không dùng tính năng đồng bộ hóa, sẽ không bị ảnh hưởng gì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 2 triệu người dùng Opera có thể bị ảnh hưởng