Đời sống

Gần 1000 suất quà Trung thu tặng trẻ em khó khăn vùng biên giới

Chu Phương 17/09/2024 - 11:50

Từ ngày 14 đến ngày 17/9, các đơn vị trong Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực cho các em thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực biên giới nhân dịp Tết Trung thu.

1.jpg
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk và đại diện các đơn vị trao quà tặng các cháu thiếu niên, nhi đồng

Tại địa bàn xã biên giới Krông Na (huyện Buôn Đôn), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk phối hợp với UBND huyện Buôn Đôn, Hội Khuyến học tỉnh, Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột, Báo Đại đoàn kết, Chi đoàn Ngân hàng Thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Ban Mê tổ chức Chương trình “Biên cương – Vui hội trăng rằm”. Qua đó, đã trao tặng 3 suất học bổng tặng các cháu học sinh có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2023–2024; trao 260 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng và 100 nghìn tiền mặt cho các cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Tổng giá trị các phần quà 65 triệu đồng.

2(1).jpg
Đại diện Đoàn viên thanh niên và Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh trao quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cũng dịp này, tại 4 xã biên giới thuộc 2 huyện Buôn Đôn và Ea Súp, các Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các chương trình như "Biên cương - Vui Hội Trăng rằm", "Vui Tết Trung thu” trao tặng hơn 715 suất quà, tổng giá trị hơn 68 triệu đồng. Đồng thời, tại các chương trình các cháu được cắt tóc miễn phí và tham gia nhiều hoạt động vui chơi như nghe kể chuyện về sự tích chị Hằng, chú Cuội, hòa mình vào các trò chơi dân gian, vui vầy phá cỗ, ăn bánh kẹo, tham gia văn hóa, văn nghệ…

3.jpg
Đồn Biên phòng Yok Đôn phối hợp với Viện Kiểm sát huyện Buôn Đôn và các đơn vị trao quà tặng em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Krông Na

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Chính ủy BĐBP tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Trong những năm qua, việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em ở khu vực biên giới luôn được BĐBP tỉnh Đắk Lắk và cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp, các ngành thường xuyên quan tâm, chú trọng. Tính riêng năm học 2024-2025, các đơn vị trong BĐBP tiếp tục nhận đỡ đầu và nuôi dưỡng 44 em học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường”, mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, mô hình “Mẹ đỡ đầu phòng” và hỗ trợ 325 em học sinh trong Dự án “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em tới trường”.

4.jpg
Các em nhỏ được cán bộ, chiến sĩ BĐBP và các nhà hảo tâm tổ chức cắt tóc miễn phí.

Thông qua các hoạt động vui Tết Trung thu nhằm đẩy mạnh việc quan tâm, chăm lo đời sống cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thành tích tốt trong học tập, tạo điều kiện cho các cháu được đón Tết Trung thu ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức xã hội hướng về biên cương Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1000 suất quà Trung thu tặng trẻ em khó khăn vùng biên giới