Tin địa phương

Gần 1.000 người tham dự lễ phát động “Thanh xuân dâng Đảng”

Trang Vân 09/03/2024 21:49

Tối 9/3, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm (TP Hạ Long), tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ phát động phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” với sự tham dự của gần 1.000 đại biểu, trong đó có hơn 300 đảng viên là học sinh, sinh viên và đại diện học sinh, sinh viên tiêu biểu của một số trường học trên địa bàn tỉnh.

daopho.jpg
Toàn cảnh lễ phát động phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng”.

“Thanh xuân dâng Đảng” là phong trào thi đua được phát động nhằm tăng cường, bổ sung “sức trẻ” cho Đảng, tạo nguồn cán bộ kế cận, bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao chất lượng phát triển đảng viên đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong giai đoạn 2024 - 2025 và đến năm 2030.

Trong giai đoạn 2024-2025, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh xác định mục tiêu mỗi năm toàn tỉnh kết nạp trên 3.000 đảng viên, phấn đấu đạt tỷ lệ từ 3 đến 4% tổng số đảng viên so với đầu năm. Việc tổ chức phát động phong trào thi đua “Thanh xuân dâng Đảng” là rất cần thiết, góp phần hoàn thành mục tiêu kết nạp đảng viên trong nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

daopho1.jpg
Các đại biểu giao lưu với đoàn làm phim “Đào, phở và piano”.

Ông Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh khẳng định: Phong trào này không dừng lại ở việc đạt được các mục tiêu về phát triển đảng viên mà phải hướng tới việc xây dựng, bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng trung thành với Đảng và Tổ quốc trong tình hình mới... Cũng như xuất phát từ đặc thù của tỉnh Quảng Ninh, với truyền thống và sức mạnh “Kỷ luật và Đồng tâm”, nơi mà hệ giá trị của tỉnh đã được khẳng định với các giá trị đặc trưng: “Thiên nhiên tươi đẹp - Văn hóa đặc sắc - Xã hội văn minh - Hành chính minh bạch - Kinh tế phát triển - Nhân dân hạnh phúc”. Con người Quảng Ninh đang vun đắp các phẩm chất: “Bản lĩnh - Tự cường - Kỷ cương - Đoàn kết - Nghĩa tình - Hào sảng - Sáng tạo - Văn Minh”.

daopho2.jpg

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã cùng giao lưu với đoàn làm phim “Đào, phở và piano” và xem bộ phim này. Đây là bộ phim lấy bối cảnh cuộc chiến đấu của những người con “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” giữa lòng Hà Nội kéo dài 60 ngày đêm, cuối năm 1946 đầu năm 1947. Phim được đánh giá cao về mặt nghệ thuật và đã giành giải Cánh diều Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người tham dự lễ phát động “Thanh xuân dâng Đảng”