Galaxy Note 7 có thể đi kèm khe cắm thẻ lai microSD/UFS

Diệp Hân| 12/07/2016 19:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ sau 1 tuần tiết lộ thẻ nhớ tháo rời Universal Flash Storage (UFS) mới, đã có thông tin cho thấy Galaxy Note 7 của Samsung có thể hỗ trợ thẻ này.

Lợi thế của thẻ nhớ UFS chính là có tốc độ đọc và ghi nhanh hơn so với thẻ nhớ microSD, thậm chí gần tương đương với tốc độ của SSD. Thẻ nhớ của Samsung có dung lượng lên đến 256 GB.

Galaxy Note 7 có thể đi kèm khe cắm thẻ lai microSD/UFS

Thẻ nhớ UFS của Samsung cung cấp dung lượng lớn, tốc độ cao hơn nhiều so với microSD

Thế nhưng, vấn đề với thẻ nhớ UFS chính là nó sẽ không tương thích với tất cả đầu đọc thẻ microSD hiện bán trên thị trường. Nhưng vấn đề này không phải quá phức tạp khi Samsung cho biết họ đang phát triển một khe cắm có thể đọc cả hai loại thẻ. Thậm chí, Samsung có thể cung cấp khe cắm thẻ nhớ này ngay trong phiên bản Galaxy Note 7.

Tất nhiên đó chỉ là phỏng đoán, nhưng Samsung có thói quen tiết lộ công nghệ mới và từng mảnh của sản phẩm trước khi họ công khai công bố một smartphone cao cấp tiếp theo. Chẳng hạn như bộ nhớ flash NAND, cảm biến máy ảnh ISOCELL… Thời gian để Galaxy Note 7 ra mắt là chưa đầy 1 tháng nữa, khoảng thời gian mà Samsung hoàn toàn có thể để điều này xảy ra.

Trao đổi với Droid-Life, đại diện Samsung cho biết: “Thẻ nhớ UFS mới không tương thích với khe cắm thẻ microSD hiện nay. Tuy nhiên chúng tôi đã phát triển một khe cắm có thể hỗ trợ cả thẻ UFS và microSD. Chúng tôi đang làm việc với các đối tác khác nhau trong ngành công nghiệp về đưa công nghệ này cho các thiết bị thế hệ tiếp theo”.

Galaxy Note 7 có thể đi kèm khe cắm thẻ lai microSD/UFS

Galaxy Note 7 sẽ được trang bị khe cắm thẻ nhớ lai, đọc cả định dạng UFS lẫn microSD

Chuẩn thẻ nhớ UFS 1.0 mới mang lại những lợi thế của bộ nhớ flash UFS 2.0. Nói cách khác, đó là một thẻ UFS 2.0 kích cỡ microSD. UFS được quảng báo theo lý thuyết cho tốc độ đọc tuần tự là 530 MB/s, ngang bằng với SSD giao tiếp SATA. Tốc độ ghi chậm hơn là 170 MB/s, nhưng được ghi nhận là vẫn nhanh hơn so với thẻ nhớ microSD nhanh nhất trên thị trường.

Trang bị khe cắm thẻ nhớ lai cho Galaxy Note 7 sẽ giúp Samsung khởi đầu công nghệ thẻ nhớ của mình, mở màn cho những thiết bị trong tương lai chuyển từ thẻ nhớ microSD sang UFS, trong khi vẫn đảm bảo làm việc với các thẻ nhớ mở rộng hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy Note 7 có thể đi kèm khe cắm thẻ lai microSD/UFS