Galaxy A8 – bản Galaxy S6 tầm trung lộ diện

Kiên Trung| 18/06/2015 08:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau các thành viên Galaxy A3, A5 và A7, gia đình Galaxy A của Samsung sắp sửa đón nhận thêm một thành viên mới mang tên Galaxy A8, dựa trên những thông tin rò rỉ mới nhất.

Những hình ảnh đầu tiên về Galaxy A8 với mã SM-A800F đã bị rò rỉ thông qua trang web Nowhereelse.fr, có thiết kế mặt sau trông khá giống với Galaxy S6 cao cấp. Đây là một phần trong các tin đồn liên quan đến loạt sản phẩm mới của Samsung có tên Galaxy A6, A8 và A9.

Galaxy A8 – bản Galaxy S6 tầm trung lộ diện

Về cơ bản, Galaxy A series là dòng sản phẩm được phát triển với ngôn ngữ thiết kế được tách từ Galaxy S6 cao cấp của hãng sản xuất Hàn Quốc. Dòng sản phẩm Galaxy A được Samsung đưa ra nhằm tăng sức cạnh tranh tại các thị trường trọng điểm của hãng là Trung Quốc và Ấn Độ, nhờ thiết kế khung kim loại trông khá sang trọng trên mức giá tốt hơn dòng Galaxy S cao cấp. Trong số này, Galaxy A3 và Galaxy A5 được thiết kế hướng đến phân khúc tầm trung, với Galaxy A5 được người dùng tại Việt Nam đánh giá khá tốt khi bắt đầu ra mắt. Riêng với Galaxy A7, đây về cơ bản trông như mà một phiên bản màn hình nhỏ hơn của Galaxy Note 4.

Đáng buồn là các thông số kỹ thuật bên trong của Galaxy A8 vẫn còn là một dấu hỏi lớn về sức mạnh xử lý, khi máy có màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD, chip 8 lõi Qualcomm Snapdragon 615, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD, camera 16 MP ở mặt sau và camera 5 MP ở mặt phía trước. Máy cũng được tích hợp kết nối LTE mạnh mẽ, nút Home hỗ trợ đọc dấu vân tay và pin dung lượng 3050 mAh.

Samsung sẽ trang bị cho Galaxy A8 phiên bản hệ điều hành Android 5.1.1 mới nhất, kết hợp với giao diện TouchWiz được sửa đổi so với phiên bản trên Galaxy S6/S6 Edge mới đây. Thiết bị dự kiến sẽ được Samsung bán ra tại các thị trường châu Á và châu  Âu, nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

Nghiên cứu sâu hơn vào hình ảnh của Galaxy A8, có thể thấy rằng rất khó để tìm ra sự khác biệt giữa nó với Galaxy S6 cao cấp. Màn hình phía trước của máy có cùng những đường nét cắt chính xác, còn hình dạng nút Home cũng không có sự khác biệt. Khung bao quanh tương tự cũng được đánh giá tốt, nhằm tạo ra cho Galaxy A8 nét hấp dẫn với những đường nét tinh tế.

Sự khác biệt ở Galaxy A8 và Galaxy S6 chính là mặt sau được làm bằng kim loại thay vì kính, cùng với đó nó thiếu đi cảm biến đo nhịp tim. Tuy nhiên, việc từ bỏ thiết kế mặt kính ở phía sau sẽ giúp Galaxy A8 tránh những trường hợp mỏng manh dễ vỡ của kính, như những nhận xét từ giới phê bình đối với Galaxy S6. Chính vì vậy, Galaxy A8 có thể xem là một sự thay thế hấp dẫn dành cho những ai không thích vật liệu mặt sau bằng kính trên Galaxy S6, mặc dù phần cứng của nó thấp hơn.

Galaxy A8 – bản Galaxy S6 tầm trung lộ diện

Bên cạnh đó, sự khác biệt giữa A3, A5 và A7 so với Galaxy A8 (có thể bao gồm cả Galaxy A6 và A9 nếu chúng tồn tại) cho thấy Samsung đang hướng đến một ngôn ngữ thiết kế mới cho dòng Galaxy A trong năm nay.

Cần nhớ rằng, năm 2015 mới chỉ đi hết một nửa chặng đường, nhưng đến nay Samsung đang cho thấy những tham vọng lớn trên thị trường smartphone. Công ty đã phát hành Galaxy S6, S6 Edge, S6 Active, A7, E1, J1 và rò rỉ mới cho thấy sẽ có ít nhất một thành viên mới trong dòng Galaxy A-series được xuất hiện trong năm nay. Đó là chưa kể những tin đồn khác liên quan đến Galaxy S6 Edge Plus và Galaxy Note 5, cùng khả năng về phiên bản Galaxy Note Edge 2 cũng sẽ ra mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Galaxy A8 – bản Galaxy S6 tầm trung lộ diện