Futsal Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2022

Minh Anh| 10/04/2022 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn Ý tỏa sáng với 2 pha cản phá trên chấm luân lưu, giúp futsal Việt Nam vượt qua Myanmar ở trận tranh hạng ba AFF Cup 2022, đồng thời giành vé dự Futsal Asian Cup 2022.

ĐT futsal Việt Nam sớm đẩy cao đội hình và chủ động làm chủ thế trận khi được đánh giá cao hơn đối thủ. Tuy nhiên phía bên kia chiến tuyến, Myanmar cũng phòng ngự cực kỳ hiệu quả và rất chịu khó pressing đối phương.

Thậm chí đã có không ít tình huống nguy hiểm được Myanmar tạo ra. Tuy nhiên sự xuất sắc của Hồ Văn Ý vẫn giúp ĐT Việt Nam đứng vững. Ở hàng công, những chân sút của ĐT Việt Nam chưa tạo được nhiều dấu ấn.

do.jpg
ĐT Việt Nam đánh bại Myanmar với tỷ số 4-1 ở loạt penalty trong trận tranh hạng 3 giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, ĐT futsal Việt Nam tiếp tục làm chủ thế trận. Thể lực có phần suy giảm cũng khiến sức ép của Myanmar giảm đi đáng kể. Đây là lúc những tình huống nguy hiểm đến nhiều hơn đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Nhưng cũng phải đến phút thứ 33, ĐT futsal Việt Nam mới có bàn mở tỷ số. Đây là pha xử lý cá nhân mẫu mực của Thuận Phát khi chủ động xoay người và dứt điểm vô cùng kỹ thuật để đánh bại thủ môn bên phía Myanmar.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, ĐT futsal Việt Nam chủ động chơi phòng ngự và rình rập những cơ hội phản công. Khoảng 3 phút cuối trận ĐT Myanmar chuyển sang đá powerplay để cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Có bàn gỡ hòa ở phút cuối, đối thủ kéo ĐT Việt Nam vào loạt luân lưu.

Ở loạt đấu súng quyết định, Hồ Văn Ý đã tỏa sáng khi cản phá được 2 quả penalty liên tiếp.

Trong khi đó ĐT futsal Việt Nam đều thực hiện thành công và giành thắng lợi với tỷ số 4-1. Với hạng 3 ở giải futsal ĐNÁ, ĐT Việt Nam chính thức có vé dự VCK Futsal châu Á 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Futsal Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2022