Thua trước Nga, nhưng futsal Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại FIFA Futsal World Cup

Minh Anh| 23/09/2021 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù đã chơi rất hay ở trận đấu này, tuyển futsal Việt Nam vẫn không thể tạo ra bất ngờ trước Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021. Dù vậy, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã thực sự làm khó được đương kim Á quân của mùa giải. Họ đã tạo nên những kỳ tích đáng tự hào cho bóng đá Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup.

Như vậy, ĐT futsal Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại World Cup futsal 2021 một cách đầy tự hào khi khiến ĐT Nga phải thực sự "vã mồ hôi hột" tại vòng 1/8.

Dù đẳng cấp của hai đội là quá chênh lệch nhưng thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã chơi rất kiên cường và nỗ lực khi chỉ chịu khuất phục với tỉ số sát nút là 2-3, qua đó dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2021 trong thế ngẩng cao đầu.

sat6.jpg
Tuyển futsal Nga gây áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tối 22/9 (giờ Hà Nội), tuyển futsal Việt Nam có cuộc đối đầu Nga ở vòng 1/8 World Cup 2021. Khi Văn Vũ hết án treo giò, tuyển futsal Việt Nam trở lại với đội hình xuất phát quen thuộc gồm Văn Ý, Văn Vũ, Quốc Nam, Đoàn Phát và Minh Trí.

Đúng như dự đoán, tuyển futsal Nga gây áp lực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tạo ra ít nhất 3 cơ hội nguy hiểm sau 5 phút đầu tiên nhưng bị Văn Ý cản phá.

Trong đó, tuyển Nga có 2 tình huống dàn xếp đá phạt ấn tượng. Đây là điểm mạnh của đội bóng futsal hạng tư thế giới khi họ đã ghi được 9 bàn thắng xuất phát từ những tình huống cố định.

sat4.jpg
Khi có bàn thắng, tuyển futsal Nga trở lại với lối đá như ban đầu.

Trong khi đó, tuyển futsal Việt Nam đang phòng ngự khá chủ động. Sau những phút đầu áp đảo, nhà đương kim á quân dần gặp bế tắc và phải liên tục sút xa.

Sau những lần phối hợp không thành công, tuyển futsal Nga tạo sự khác biệt sau khoảnh khắc tỏa sáng của Robinho. Anh yêu cầu các đồng đội đẩy cao lên, áp sát khung thành của thủ môn Văn Ý.

Phải chờ đến khi Robinho đột phá, vượt qua một cầu thủ Việt Nam trước khi đập nhả với đồng đội rồi ghi bàn. Đây là chiến thuật mà Nga đã áp dụng rất nhiều từ đầu giải. Họ dâng cao để tạo ra thế 1vs1, nhằm tận dụng khả năng đi bóng của Robinho.

sat2.png
Phút 19 trận đấu giữa tuyển futsal Việt Nam và futsal Nga, Nguyễn Đắc Huy đã có pha đánh đầu cận thành ghi bàn cho ĐT Việt Nam.

Khi có bàn thắng, tuyển futsal Nga trở lại với lối đá như ban đầu. Họ duy trì áp lực nhưng vẫn tỏ ra khá bế tắc khiến HLV trưởng phải xin hội ý.

Ngay sau khi hết thời gian hội ý, Chishkala nhân đôi cách biệt cho tuyển futsal Nga bằng một tình huống phối hợp đá biên sở trường. Rõ ràng, tuyển Nga luôn rất mạnh trong những tình huống như thế này.

Trong thế trận lép vế trước Nga, tuyển futsal Việt Nam cũng gây được bất ngờ. Sau một đường phát động từ thủ môn Văn Ý, bóng tìm đến vị trí của Anh Duy.

sat3.jpg
Đây là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử futsal Việt Nam tại vòng 16 đội futsal World Cup

Ala (tiền vệ cánh) này đánh đầu chuyền bóng cho Đắc Huy dứt điểm bằng đầu cận thành, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trước khi hiệp 1 khép lại.

Tuyển futsal Việt Nam duy trì sự tự tin trong hiệp 2. Các cầu thủ dám cầm bóng, đi bóng để tổ chức tấn công.

Đắc Huy tiếp tục chơi ấn tượng và mang về cho tuyển futsal Việt Nam một quả phạt nhờ khả năng tì đè. Sau đó, tuyển futsal Việt Nam phối hợp tốt nhưng Đình Hùng dứt điểm không thành công.

Trong khi đó, những đường lên bóng của tuyển futsal Nga cũng mang lại mối nguy hiểm. Họ có đến 2 tình huống dứt điểm trúng cột dọc khung thành của thủ môn Văn Ý.

sat5.jpg
Cả đội có pha ăn mừng đầy cảm xúc

Khi trận đấu còn khoảng 7 phút, tuyển futsal Việt Nam chơi power-play. Khi không có bóng, các cầu thủ dồn lên pressing quyết liệt để nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát.

Những nỗ lực của tuyển futsal Việt Nam cuối cùng cũng mang lại thành quả. Văn Vũ áp sát đối phương để cướp bóng, mở ra cơ hội để Đức Hòa chích mũi giày ghi bàn ở cự ly gần. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 2-3 cho Việt Nam.

Minh Trí và các đồng đội thực sự đã khiến nhà đương kim á quân thế giới gặp khó khăn. Tuy nhiên, do trận đấu còn quá ít thời gian, tuyển futsal Việt Nam không thể có thêm bàn gỡ và chấp nhận dừng chân ở World Cup 2021 sau vòng 1/8.

sal.jpg
ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành đội bóng châu Á phải nhận ít bàn thua trước Nga nhất trong lịch sử World Cup futsal.

Như vậy, với tỉ số 2-3 chung cuộc, ĐT Việt Nam đã chính thức trở thành đội bóng châu Á phải nhận ít bàn thua trước Nga nhất trong lịch sử World Cup futsal.

Trước đó, đội châu Á thua "nhẹ nhàng" nhất trước Nga là Iran (2016) và Uzbekistan (2021) thì cũng đã phải 4 lần vào lưới nhặt bóng (Iran thua 4-3, Uzbekistan thua 4-2).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thua trước Nga, nhưng futsal Việt Nam đã làm nên kỳ tích tại FIFA Futsal World Cup