Ford EcoSport dừng bán tại Việt Nam

Thục Anh (TH)| 01/03/2022 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Ford Việt Nam xác nhận việc chấm dứt lắp ráp EcoSport, đồng nghĩa với mẫu xe từng mở đường cho phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam này cũng sẽ dừng bán.

Thông báo này cũng chấm dứt mọi đồn đoán thời gian qua về tương lai của EcoSport. Nguyên nhân chính là do tập đoàn Ford (Mỹ) tái cơ cấu các nhà máy lắp ráp và sản xuất linh kiện tại Ấn Độ, làm ảnh hưởng nguồn cung mẫu xe này tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam.

ford-ecosport-ngung-ban-tai-viet-nam-1645979597425.png
Ford EcoSport chỉ bán được 87 xe trong tháng 1/2022

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport được coi là kẻ khai phá phân khúc xe gầm cao đô thị. Thời kỳ đỉnh cao của model này kéo dài đến năm 2018, cho đến khi Hyundai ra mắt Kona. Mẫu xe Hàn Quốc với ngoại hình bắt mắt đã dần lấy thị phần của Ford EcoSport.

Sức ép với Ford trong phân khúc B-SUV tăng lên khi thị trường đón nhận hàng loạt sản phẩm mới trong vài năm trở lại đây. Toyota tung ra Corolla Cross, Kia Seltos về nước đã ngay lập tức "cháy hàng" và gần như hút hết thị phần. Bản thân doanh số Hyundai Kona cũng lao dốc và Ford EcoSport không ngoại lệ.

Theo giới chuyên môn, mẫu xe thay thế EcoSport tại Việt Nam - có thể ngay trong năm 2022 - nhiều khả năng là Ford Territory. Đây là mẫu crossover cỡ nhỏ có nhiều nét tương đồng với EcoSport, được liên doanh JMC-Ford (Trung Quốc) phát triển, cũng nhắm phục vụ các thị trường chính là Nam Mỹ và Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford EcoSport dừng bán tại Việt Nam