FLC tự tin thúc tài sản tỷ USD sinh lợi

Thùy Dung| 24/02/2017 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2017, lần đầu tiên Tập đoàn FLC đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu bùng nổ từ riêng mảng bất động sản, dự báo một năm tăng trưởng mạnh của Tập đoàn.

Với chiến lược đi đầu trong đầu tư dự án hạ tầng du lịch quy mô lớn tại các địa phương cùng hàng loạt dự án bất động sản lớn khác, chỉ sau một thời gian ngắn, Tập đoàn FLC đã tích lũy cho mình quỹ dự án với tổng giá trị tài sản lên tới trên 3 tỷ USD, theo đánh giá của Savills Việt Nam.

Năm 2017, lần đầu tiên Tập đoàn FLC đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu bùng nổ từ riêng mảng bất động sản, dự báo một năm tăng trưởng mạnh của Tập đoàn.

FLC tự tin thúc tài sản tỷ USD sinh lợi

Khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhơn

Ấn tượng mạnh từ FLC Hạ Long

Những ngày này, thông tin về thành tích kinh doanh đáng nể của một môi giới 9X bán sản phẩm cho Dự án FLC Hạ Long của Tập đoàn FLC đang gây bão  mạng. Việc bán thành công 24 biệt thự nghỉ dưỡng chỉ trong một thời gian ngắn là con số vô cùng ấn tượng với bất kỳ một môi giới nào trong lĩnh vực bất động sản trên toàn quốc nói chung và tại Quảng Ninh nói riêng. Bán sản phẩm cao cấp ở địa phương là điều không dễ dàng, nhất là với dự án mới đang trong giai đoạn nước rút để đưa vào khai trương. Thế nhưng, thông tin từ FLC cho thấy, Tập đoàn đang làm được những điều rất ấn tượng.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, đại diện FLC cho biết, FLC Quảng Ninh dù là dự án muộn nhất trong số các dự án nghỉ dưỡng mà Tập đoàn đầu tư, nhưng lại gây ấn tượng tốt, do lượng khách quan tâm đặt mua lớn ngay từ khi Dự án chưa chính thức mở bán.

“Dự án có vị trí đẹp, thiết kế hợp lý, tốt về phong thủy; nhưng có lẽ bản thân tên tuổi FLC và sự thành công của các dự án FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn cũng là yếu tố giúp FLC Hạ Long gây được sự chú ý lớn từ thị trường, giúp rút ngắn thời gian ra quyết định mua của khách hàng so với thông thường”, một nhân viên kinh doanh của FLC nhận xét về lý do FLC Hạ Long nhanh chóng được thị trường đón nhận, trong bối cảnh các dự án nghỉ dưỡng bắt đầu tăng mạnh số lượng thời gian gần đây.

Chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán trước đó, khi nói về kế hoạch kinh doanh năm 2017, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, riêng Dự án FLC Hạ Long, tổng doanh số từ bán sản phẩm bất động sản và khai thác khoảng 3.000 tỷ đồng. Quy mô doanh số này từ riêng một dự án của FLC thậm chí còn lớn hơn kết quả kinh doanh của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản khác.

Tăng trưởng kinh doanh ấn tượng

3.000 tỷ đồng từ FLC Hạ Long dù là con số lớn, nhưng dường như không quá áp lực với bộ phận kinh doanh dự án này của Tập đoàn, khi bà Dung cho rằng, đây là con số tương đối chắc chắn trong tổng số 11.000 tỷ đồng doanh thu từ bất động sản mà các bộ phận kinh doanh đã nhìn thấy. Phần con số thách thức cho hệ thống là 2.000 tỷ đồng, hướng đến mục tiêu 13.000 tỷ đồng mà FLC đặt ra cho mảng này năm 2017.

Bà Dung cũng cho rằng, doanh số 13.000 tỷ đồng có thể chưa phải mức cao nhất mà FLC đạt được trong năm 2017, nếu Tập đoàn hoàn thành các kế hoạch khác liên quan đến mảng bất động sản mà hiện nay mới đang trong giai đoạn chuẩn bị.

Vậy điều gì đã tạo nên sự tự tin này?

Việc hình thành chuỗi quần thể du lịch nghỉ dưỡng sân golfquy mô lớn với hoàn chỉnh dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao đang tạo ra một vị thế đặc biệt cho FLC, đó là vị thế của người tiên phong trong xu hướng đầu tư này. Chưa kể, cách lựa chọn dự án mang tính đi đầu ở các khu vực nơi FLC lựa chọn đầu tư, với hiệu ứng du lịch tại các địa phương tăng mạnh sau khi FLC đặt chân đến chính là lý do giúp nhà đầu tư muốn sử dụng dịch vụ và sở hữu sản phẩm từ dự án của Tập đoàn.

Trong khi đó, năm 2016, FLC đạt được thành công kép khi đồng thời chuẩn bị tương đối hoàn chỉnh quỹ dự án lớn để đủ sức tung ra thị trường bất cứ thời điểm nào thuận lợi. Việc chủ động luôn nhà thầu là FLC Faros cũng tạo cơ hội để đảm bảo chất lượng, số lượng nguồn cung sản phẩm.

Xã hội ngày một phát triển với thu nhập người dân tăng lên, xu hướng tiêu dùng, đầu tư vào lĩnh vực nghỉ dưỡng theo đó cũng tăng mạnh. Đầu tư đi đầu và đón được xu thế chính là yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn này của FLC.

Bên cạnh đó, thành tựu M&A trong các năm trước, từ giai đoạn nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng còn gặp khó khăn, cũng đã góp phần tạo ra vị thế đặc biệt cho FLC trong vai trò nhà phát triển bất động sản nhà ở, khu đô thị. Định vị thành công hình ảnh trên thị trường là nhà phát triển bất động sản với đặc điểm: vị trí đẹp, chất lượng tốt, thi công thần tốc, giá thành cạnh tranh và đặc biệt có năng lực tài chính mạnh, FLC đã ghi nhiều kỷ lục bán hàng tại Hà Nội, nơi rất nhiều dự án bất động sản nhà ở đã và đang được triển khai. Kỳ tích bán gần như toàn bộ dự án nhà liền kề tại FLC Eco House tại Long Biên, Hà Nội thời gian vừa qua là một minh chứng cho thấy sự thành công của Tập đoàn trong việc bán hàng các dự án.

FLC tự tin thúc tài sản tỷ USD sinh lợi

Quỹ dự án lớn với tổng giá trị tài sản các dự án được Savills định giá lên tới trên 3 tỷ USD, câu chuyện lớn nhất với FLC chính là làm cách nào để biến tài sản trên thành tiền. Vì thế, khi hoạt động thương mại các dự án tốt, câu chuyện 13.000 tỷ đồng doanh thu có thể không còn quá ngạc nhiên. Điều khiến thị trường bất ngờ có lẽ là, ngày FLC tăng trưởng bùng nổ trở lại đã đến.

Minh bạch thông tin: trường kỳ vẫn chưa đủ

Gần 3 năm về trước, khi FLC công bố kế hoạch đầu tư vào FLC Sầm Sơn, nhiều ý kiến tỏ ra nghi ngờ, dù chỉ mấy tháng sau đó, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn đã được người dân địa phương ở đây gọi là “thần đèn”, vì thành tích thi công nhanh bất ngờ, “mỗi ngày vào dự án lại thấy một khác”.

Thế nhưng, ngay cả khi FLC rầm rộ khai trương đại dự án, nhiều người vẫn hoài nghi về việc liệu FLC có làm thực, bởi dự án FLC Sầm Sơn với quy mô công bố thời điểm đó, là dự án lớn nhất, và cũng là dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ.

Đến FLC Quy Nhơn, FLC Quảng Ninh, sự nghi ngờ của thị trường giảm xuống khi hàng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, hình ảnh về dự án của FLC tràn ngập. Nhưng thị trường vẫn còn nhiều ý kiến e ngại, liệu quy mô các dự án có lớn như FLC công bố? Chỉ có những người đã một lần đặt chân đến dự án của FLC mới đặt niềm tin hoàn toàn vào những kế hoạch mà FLC lựa chọn.

Làm theo cách thông thường, sẽ không thể đạt kết quả đột phá. Nhưng khi chọn con đường khác biệt, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những nghi ngờ, nhất là khi kết quả lớn và khác biệt. Trong trường hợp này, thông tin minh bạch thậm chí bị xếp vào nhóm thông tin đáng nghi ngờ. Tuy nhiên, kiên trì theo đuổi chiến lược thông tin minh bạch, một ngày, kết quả sẽ được hiển thị rõ ràng. Giờ đây, người ta không hỏi liệu FLC có làm được dự án nghỉ dưỡng này, quy mô doanh thu như kia hay không. Điều thị trường tò mò hơn có lẽ là, bước đi tiếp theo của Tập đoàn là gì?

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC tự tin thúc tài sản tỷ USD sinh lợi