FLC Thanh Hóa: Vẫn nắm quyền tự quyết tới ngôi vương

Thanh Phương| 18/09/2017 14:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

VLeague 2017 trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, FLC Thanh Hóa đã nếm trải 2 thất bại liên tiếp. Khoảng cách với các đối thủ bám đuổi trở nên mong manh nhưng quyền tự quyết chức vô địch đang trong tay đội bóng xứ Thanh.

FLC Thanh Hóa: Vẫn nắm quyền tự quyết tới ngôi vương

FLC Thanh Hóa vẫn nắm quyền tự quyết tới ngôi vương dù trải qua 2 trận không thành công

Trận thua 0-2 trước Sài Gòn ở vòng đấu thứ 17 đã gần như lột tả những điểm yếu của FLC Thanh Hóa, cho dù họ đã có quãng nghỉ cần thiết, có sự trở lại của nhiều cầu thủ chấn thương và cũng có ít cầu thủ phải làm nhiệm vụ quốc gia. Ở trận đấu trên sân Thống Nhất chiều 10/7, đoàn quân của HLV Petrovic đã thua đối thủ về chiến thuật, tính hiệu quả trong lối chơi. Hàng công thi đấu hoàn toàn mờ nhạt với một Uche nặng nề, hời hợt dễ bị bắt bài. Hàng tiền vệ không tạo ra được pha phối hợp tấn công nào đáng kể, hầu như cả trận FLC Thanh Hóa không có pha dứt điểm nào thực sự có thể trở thành bàn thắng. Hàng thủ cũng bộc lộ nhiều sơ hở, mất tập trung.

Tiếp Quảng Nam trên sân nhà vào chiều 18/9, FLC Thanh Hoá đón tin vui khi trước đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp CLB Hà Nội đã "phơi áo" 2 bàn không gỡ tại sân Gò Đậu. Ngôi đầu đã được đảm bảo nên đội chủ nhà nhập cuộc khá thong dong. Phút 15, Mai Tiến Thành tạt bóng vào vòng cấm cho Uche, thủ môm Văn Cường đấm bóng bật ra đúng chân Omar đệm bóng vào lưới trống. Có bàn thắng sớm FLC Thanh Hoá tiếp túc lối đá chậm và chắc. Những pha lên bóng của đội khách bị đánh chặn ngay từ xa. Khung thành đội chủ nhà bị đe dọa đôi chút từ các pha phạt góc. Phút 20 của trận đấu thủ môn Thành Thắng bị đau sau pha va chạm với cầu thủ áo xanh. Trận đấu bị tạm dừng vài phút. Dù rất cố gắng nhưng FLC Thanh Hoá bất đắc dĩ phải đưa Bùi Tiến Dũng vào sân. Sau đó đến lượt cầu thủ nhập tịch Đại Dương của đội khách nằm sân.

FLC Thanh Hóa: Vẫn nắm quyền tự quyết tới ngôi vương

Lực lượng cổ động viên hùng hậu hy vọng đội nhà có lần đầu tiên đạt chức vô địch V.League

Phút 37 từ pha tấn công bên cánh phải, Thanh Trung tạt bóng rất thuận lợi cho ngoại binh mang áo số 89 lao vào đánh đầu cân bằng tỷ số trận đấu.Có bàn thắng gỡ hoà, Quảng Nam liên tục gây sức ép. Mọi đợt lên bóng đều qua chân Thanh Trung. Phút 43 tưởng chừng lưới đội chủ nhà đã rung lên lần nữa, rất may cú đánh đầu của đội khách chệch cột dọc khi thủ môm Tiến Dũng đã đứng nhìn. Tiền đạo số 89 liên tục đối mặt với thủ môn nhưng không tận dụng được. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hoà 1 đều.

Hiệp 2 bắt đầu được 10 Phút, Văn Thắng có pha cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Sau khi có bàn dẫn trước, Thanh Hoá chơi lấn lướt. Sai lầm của hàng thủ lại được bộc lộ khi Bật Hiếu kéo ngã tiền đạo đối khách, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Thanh Trung bước lên, dù Tiến Dũng đã đỡ được bóng nhưng số 7 tiếp tục đệm lòng vào lưới trống. Bi kịch tới với đội chủ nhà trước khi gần cuối trận, cầu thủ số 28 Anh Tuấn tỉa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn đội chủ nhà, ấn tỷ số 3- 2.

Từ mùa giải 2015 cho đến nay, trong 5 lần đối đầu Quảng Nam, FLC Thanh Hóa chỉ có được 3 trận hòa, còn lại thua 2 trận. Mùa giải năm nay, đội bóng xứ Quảng vẫn thể hiện họ là đội bóng có sức mạnh, luôn nằm trong nhóm dẫn đầu V.League.

2 trận thua liên tiếp, báo hiệu giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải. Qua 18 vòng, FLC Thanh Hóa được 33 điểm đứng đầu trên bảng xếp hạng. 3 đối thủ bám sau gồm CLB Hà Nội, Quảng Nam, Sài Gòn đều được 31 điểm. Quyền tự quyết tới chức vô địch vẫn nằm trong tay thầy trò Petrovic.

Vòng đấu thứ 19, đội bóng xứ Thanh sẽ có chuyến làm khách đầy “cạm bẫy” trên sân của XSKT Cần Thơ, trước khi lần lượt đối đầu với Hải Phòng, Hà Nội, rồi làm khách tại Quảng Ninh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, kết quả của các trận đấu nói trên sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng vô địch, thậm chí thành tích có huy chương của FLC Thanh Hóa ở mùa này.

Đội bóng xứ Thanh sẽ phải vượt qua điểm yếu thường hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa giải như những năm trước mới có thể hiện thực hóa tham vọng lên ngôi vương.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hóa: Vẫn nắm quyền tự quyết tới ngôi vương