FLC Thanh Hoá trở lại vị trí thứ 2 sau vòng 12

Thanh Phương| 19/06/2016 20:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết tâm trở lại cuộc đua vô địch V-league 2016, FLC Thanh Hóa đã tuyển dụng hàng loạt tân binh có chất lượng. Trong vòng đấu 12 trên sân nhà, chính yếu tố tân binh này đã giúp đội bóng giành 3 điểm và leo lên vị trí thứ 2.

Tiếp câu lạc bộ Long An trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đang phải xếp thứ 5, kém đội đầu bảng tới 9 điểm. Tuy nhiên, các cầu thủ Thanh Hóa sẵn sàng quyết tâm để san lấp khoảng cách về điểm số trong từng trận đấu.

Tinh thần các cầu thủ càng lên cao khi trên khán đài có sự dự khán của Bí thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến và Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết. Hội cổ động viên Thanh Hoá được trao giải  Hội cổ động viên xuất sắc nhất tháng với trị giá 20 triệu đồng.

FLC Thanh Hoá trở lại vị trí thứ 2 sau vòng 12

Đình Tùng tỏa sáng ghi bàn gỡ hòa cho FLC Thanh Hóa cuối hiệp 1

Ngay phút đầu tiên của trận đấu, Thanh Hoá đã ào lên tấn công. Với sự bổ sung chất lượng từ cả 3 tuyến, Bật Hiếu trở lại đá trung vệ, Sunday C.Emmanuel và Tăng Tuấn hàng tiền đạo tạo nên sức ép cực lớn lên khung thành Long An. Trấn đấu này đón chào sự trở lại của Lê Văn Tân, nơi anh đã có nhiều năm cống hiến cho Thanh Hoá. Phút thứ 9 Văn Tân bị thương, Long An buộc phải thay người bất đắc dĩ.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, phút 18, từ pha chuyền bóng cực hay của đồng đội bên cánh phải, Hoài Nam bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Thanh Hoá khai thông thế bế tắc. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội, đội bóng phía Nam có thế nhân đôi cách biệt trong hiệp 1.

Chiến thuật nhồi bóng bổng vào trong vòng cấm của đội chủ nhà gặp khó bởi cặp trung vệ to, cao của Long An. Tưởng như hiệp 1 kết thúc với lợi thế dẫn điểm của đội khách thì đúng giây bù giờ, Oma đỡ ngực khéo léo, chuyền bóng cho Đình Tùng băng vào dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ môn Tiến Anh, gỡ hoà cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, FLC Thanh Hóa quyết tâm dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 53, Đình Tùng bỏ lỡ cơ hội sau 1 pha lộn xộn trước khung thành Long An. Nhiều cơ hội lần lượt trôi qua, đến phút 60, Sunday sút bóng đập chân hậu vệ Long An, bóng đổi hướng trước sự bất lực của Tiến Anh nhìn bóng bay vào lưới. Cầu trường như vỡ tung sung sướng. Càng về cuối trận, cơ hội tạo ra càng nhiều nhưng không bên nào tận dụng được. Kết quả 2-1 nghiêng về đội chủ nhà được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Niềm vui của đội bóng xứ Thanh càng nhân lên khi các đội cạnh tranh phía trên bảng xếp hạng không giành được kết quả có lợi. Hải Phòng và Sài Gòn FC cầm chân nhau 1-1, trong đó Bình Dương thất thủ 1- 2 trên sân Quảng Ninh. Có 3 điểm FLC Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 2, được 22 điểm sau vòng 12 kém đội đầu bảng Hải Phòng 7 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hoá trở lại vị trí thứ 2 sau vòng 12