FLC Thanh Hóa: Diện mạo nhà vô địch

Thanh Phương| 10/07/2017 16:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chiến thắng ấn tượng 5-3 trước HAGL tại vòng 16 và việc Hà Nội FC sảy chân thì khoảng cách giữa FLC Thanh Hóa với đối thủ trực tiếp này đã là 5 điểm. Những chiến thắng ấn tượng đang cho thấy bóng dáng của nhà vô địch tại V.League 2017.

FLC Thanh Hóa: Diện mạo nhà vô địch

Sân Thanh Hóa khi nào cũng chật kín khán giả

FLC Thanh Hóa được đánh giá có dàn lực lượng đồng đều bậc nhất, dàn trải ở mọi tuyến với sự kết hợp của các cầu thủ nội dày dạn kinh nghiệm cùng ngoại binh chất lượng. Trong đó có nhiều cái tên đình đám, có nhiều kinh nghiệm như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng. Hàng thủ có Nguyễn Van Bakel hay các cựu tuyển thủ Quốc gia như Hoàng Đình Tùng, Trần Đình Đồng, Đinh Tiến Thành hay Bật Hiếu.

Chính nhờ sự chắc chắn, FLC Thanh Hóa hiện có số bàn thua ít nhất V. League, mới chỉ 14 lần để lọt lưới sau 16 trận. Thêm vào đó là cặp đôi ngoại binh rất sắc bén Uche và Pape Omar. Tham vọng vô địch của đội bóng xứ Thanh khi chịu chơi đưa về cầu thủ quê hương Văn Thắng thuộc biên chế của CLB Hải Phòng.

FLC Thanh Hóa: Diện mạo nhà vô địch

Song sát Uche- Omar

FLC Thanh Hóa không còn là “ngựa ô” như những mùa giải trước đó. Người hâm mộ hoàn toàn yên tâm khi không còn nỗi lo “cuối mùa đá chơi” mà tham vọng vô địch được đặt ra ngay từ đầu giải. Mới chỉ thua đúng 1 trận sau 16 vòng đấu, FLC Thanh Hóa đang cho thấy bản lĩnh, dáng dấp của một nhà vô địch. Khoảng cách 5 điểm với đội bóng cạnh tranh trực tiếp và nhiều tiềm lực như Hà Nội FC, đội bóng xứ Thanh cần phải cẩn trọng.

Ở những mùa giải trước, FLC Thanh Hóa cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng lớn, nhưng những trận cầu quyết định thì lại “tự bắn vào chân mình”, nhìn các đối thủ băng băng về đích. Chưa kể các đối thủ, nhất là Hà Nội FC thi đấu rất thăng hoa trong giai đoạn cuối mùa.

FLC Thanh Hóa: Diện mạo nhà vô địch

Vòng 17, FLC Thanh Hóa có trận làm khách được dự đoán là khó khăn trước Sài Gòn FC

Ngay sau thời gian nghỉ dài, FLC Thanh Hóa sẽ có trận đấu khó trên sân Sài Gòn FC, đội bóng đang đứng thứ 4. Nếu không có những điểm số quan trọng, thì rất có thể vòng đấu thứ 21, khi FLC Thanh Hóa tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà, sẽ là bước ngoặt lớn cho cuộc đua vô địch.

Năm nay, người hâm mộ đội bóng xứ Thanh đang kỳ vọng dưới bàn tay HLV lão luyện Petrovic và được đầu tư mạnh sẽ giúp FLC Thanh Hóa có thể lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh việc tăng cường sức mạnh lực lượng, FLC Thanh Hóa cũng đang cho thấy một chiến lược phát triển bóng đá dài hơi khi quan tâm tới những mong muốn thiết yếu của fan hâm mộ. Những trận đấu trên sân nhà, người hâm mộ xứ Thanh luôn phủ kín sân bóng, cổ vũ hết mình cho các cầu thủ dưới sân. Nếu tiếp tục duy trì được tinh thần thi đấu và phong độ ổn định của các cầu thủ đội bóng xứ Thanh sẽ vượt qua các trận đấu khó để chạm tay vào chức vô địch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC Thanh Hóa: Diện mạo nhà vô địch