FIFA đề xuất tạm thời thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận

Thảo Vân (Theo The Star)| 28/04/2020 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

FIFA đề xuất rằng các đội được phép thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận đấu thay vì 3 lần như thường lệ. Đây được coi là một biện pháp tạm thời trong bối cảnh dịch bệnh đang bùng phát ở mọi nơi trên thế giới.

Các trận bóng đá đã tạm dừng từ giữa tháng 3 nhưng nhiều liên đoàn vẫn hy vọng rằng mùa giải của mình có thể hoàn thành.

FIFA đề xuất tạm thời thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận

Logo của FIFA được chụp trước trụ sở chính tại Zurich (Thụy Sĩ) vào ngày 26/9/2017. (Ảnh: Reuters)

 

Đề xuất thay nhiều người hơn phải được IFAB (Ủy ban Bóng đá Quốc tế là cơ quan quản lý Luật bóng đá) chấp nhận và thông qua. Trong khi đó, quyết định cuối cùng sẽ thuộc về các nhà tổ chức.

Theo FIFA: “Một vấn đề xảy ra là là tần suất các trận đấu dày đặc hơn bình thường có thể làm tăng nguy cơ chấn thương tiềm ẩn do các cầu thủ phải hoạt động quá sức.”

Mỗi đội trên thực tế vẫn chỉ có tối đa 3 lượt thay người và chỉ sử dụng tối đa 5 lần thay thế trong các trường hợp đặc biệt nhằm tránh việc các đội bóng tìm cách “câu giờ” bằng những lần dừng trận đấu thay người.

Biện pháp này sẽ được áp dụng cho mùa giải này và mùa giải tới cộng với tất cả các trận đấu quốc tế cho đến ngày 31 tháng 12 năm sau.

“Bóng đá chỉ nên tiếp tục khi các cơ quan y tế và chính phủ nói rằng chúng ta đã hoàn toàn an toàn và không làm gián đoạn các dịch vụ y tế ở các khu dân cư.” - FIFA
 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA đề xuất tạm thời thay tối đa 5 cầu thủ mỗi trận