Fergie – Olympics: 1-0

Lập Dương| 11/05/2012 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sir Alex Ferguson đã có chiến thắng đầu tiên trong cuộc đối đầu với các đội tuyển Olympic sau khi buộc Mexico từ bỏ ý định triệu tập Javier Hernandez. Điều đó cũng đồng nghĩa, “Hạt đậu nhỏ” sẽ không có mặt tại London hè này.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển bóng đá tham dự Olympic London 2012, Mexico được phép chọn 3 cầu thủ trên độ tuổi U23 và họ đã chọn Javier Hernandez là một trong số đó. Tuy vậy, ngay lập tức, HLV Alex Ferguson đã từ chối “nhả quân” với lời giải thích, Hernandez đang phải đấu tranh cho một vị trí chính thức ở đội và sau khi kết thúc mùa giải, anh cũng chỉ có 27 ngày để nghỉ ngơi. Thế nên, việc phải dự thêm Olympic sẽ khiến chân sút 24 tuổi này hao tổn thêm rất nhiều sức lực.

Fergie – Olympics: 1-0

HLV Ferguson quyết không "nhả" Javier Hernandez cho Olympic Mexico

“Cậu ấy đã có mùa đầu tiên thật chói sáng”, HLV Ferguson nói. “Nhưng năm thứ hai này, mọi việc lại không diễn ra dễ dàng như thế. Tôi nghĩ, điều tốt nhất với cậu ấy lúc này là nghỉ ngơi sau một mùa giải mệt nhọc. Tôi sẵn sàng cho phép cậu ấy trở về phục vụ đội tuyển Mexico ở các giải đấu cấp ĐTQG, nhưng Olympic lại là một câu chuyện khác”.

Ngay sau tuyên bố của Sir Alex Ferguson, Chủ tịch LĐBĐ Mexico, Hector Gonzalez-Inarritu cũng lên tiếng xác nhận việc không thể đưa Hernandez cùng đội tới London. “Alex Ferguson đã từ chối để Javier Hernandez tham dự các trận đấu tại Olympic. Đây là điều thật đáng tiếc nhưng chúng tôi buộc phải tôn trọng quyết định này”.

Fergie – Olympics: 1-0

De Gea và Chris Smalling cũng nằm trong diện được triệu tập cho Olympic

Giữ chân thành công Javier Hernandez có thể coi là thắng lợi đầu tiên của HLV Ferguson trong cuộc chiến chống lại các đội tuyển Olympic và chắc chắn nó sẽ là động lực lớn để ông thêm quyết tâm trong các vụ còn lại. Nên nhớ rằng, ngoài Hernandez, còn có tới 7 cầu thủ khác của Man Utd gồm Wayne Rooney, Jonny Evans, Phil Jones, Chris Smalling, David De Gea, Rafael Da Silva và Fabio Da Silva nằm trong diện có thể phải tham dự Olympic. Chỉ cần bị “cướp” mất 1 trong số những cái tên kể trên, Sir Alex chắc chẳng thể vui nổi, nhất là khi đã phải trải qua một mùa giải thất bát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Fergie – Olympics: 1-0