Federer và trận bán kết Australian Open ở tuổi 34

M.N| 28/01/2016 10:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh bại Tomas Berdych, Federer chính thức giành vé vào bán kết và trở thành tay vợt cao niên nhất sau 37 năm kể từ năm 1979 làm được điều này.

Chiều nay (28/1), trận bán kết được coi như trận chung kết sớm tại Australian Open sẽ diễn ra giữa Roger Federer và Novak Djokovic. Ở tuổi 34, Federer đã làm nên điều kỳ diệu, đó là trở thành tay vợt cao niên nhất lọt vào bán kết tại Australian Open sau 37 năm kể từ năm 1979.

Roger Federer nói rằng anh chiến thắng Tomas Berdych ở tứ kết nhờ vào phản ứng khá nhanh trước những loạt break. Dĩ nhiên ở tuổi 34, tay vợt người Thụy Sĩ không thể có đủ sức mạnh như Tomas Berdych nên phải ghi điểm càng nhanh càng tốt. Do đó Federer phải dồn sức vào những quả giao bóng một và anh đã thành công với kết quả 60 lần thì có đến 50 lần ăn điểm. 7-4, 6-2, 6-4 là kết quả mà Federer đã có được trước Tomas Berdych sau quãng thời gian 2 giờ 16 phút thi đấu.

Federer và trận bán kết Australian Open ở tuổi 34

Roger Federer - tay vợt cao niên nhất vào bán kết Australian Open kể từ năm 1979

Bán kết gặp Novak Djokovic với Roger Federer sẽ không dễ dàng. 44 lần gặp nhau trước đó, mỗi bên thắng 22 lần, nhưng ba lần cuối lợi thế đều nghiêng về phía Djokovic. Thế nhưng điều đó không làm Roger e ngại: “Ba giải Grand Slam gần đây nhất, tôi đã thi đấu với đúng khả năng của bản thân và thế là đủ. Tôi luôn thi đấu với cách thức mang lại cho mình niềm vui”. Đó chính là lối chơi tấn công ào ạt theo cách giải quyết nhanh đối thủ của “Tàu tốc hành” dù đối thủ có là tay vợt số một thế giới, Nole.

Đối thủ của Federer chiều nay, Novak Djokovic nhận xét: “Hai năm qua, Roger đang chơi thứ quần vợt tuyệt vời. Anh ấy luôn khiến đối thủ phải thi đấu hết sức mình. Tôi biết rõ anh ấy chơi hay thế nào đặc biệt là những trận cuối của giải đấu lớn”. Năm 2015, hai tay vợt nổi tiếng đã đối đầu nhau tại chung kết Wimbledon và US Open. Cả hai lần Nole đều giành phần thắng. “Tôi đã cố gắng thi đấu tốt để đánh bại Roger và hy vọng sẽ tiếp tục làm được điều đó”, Djokovic nói.

34 tuổi, Roger có 39 lần vào bán kết Grand Slam và là lần thứ 12 góp mặt ở bán kết Australian Open. Còn Novak Djokovic, 28 tuổi, đã 29 lần lọt vào bán kết của các giải Grand Slam, trong đó 6 lần tại Australian Open và có đến 5 lần lên ngôi vô địch (2008, 2011, 2012, 2013, 2015). Đối thủ của Nole tại chung kết là Jo-Wilfried Tsonga, Nadal và Murray (3 lần).

Mọi phân tích đều cho thấy sẽ khó cho Federer trong trận đấu chiều nay, nhưng rõ ràng anh đã khiến Nole luôn phải dè chừng. Và dù có đi tiếp hay không thì NHM vẫn thừa nhận những điều tay vợt Thụy Sĩ làm được ở tuổi 34 là kỳ tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer và trận bán kết Australian Open ở tuổi 34