Federer chạm trán Nadal ở chung kết Miami Mở rộng

Theo vnexpress| 01/04/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu tốc hành" trải qua trận bán kết khó khăn với Nick Kyrgios, nhưng chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-6, 6-7, 7-6.

Roger Federer và Nick Kyrgios đã cống hiến cho các khán giả tại Miami một trận cầu mãn nhãn kéo dài hơn ba tiếng với ba loạt tie-break. Đây là chiến thắng đầu tiên của Federer trước tài năng trẻ người Australia. Tại tứ kết Indian Wells hồi đầu tháng Ba, Kyrgios rút khỏi trận đấu với đàn anh vì chấn thương.

Kyrgios giành break trước ở game bảy để dẫn 4-3. Tay vợt 21 tuổi sau đó có cơ hội thắng set một khi cầm giao bóng ở game 10 lúc đang dẫn 5-4. Sau một cú vô-lê trái tay ra ngoài, Kyrgios bị dẫn 15-40 và bực tức ném vợt xuống sân. Ở tình huống sau đó, tay vợt Australia chơi một canh bạc khi thực hiện cú giao bóng lượt hai với tốc độ 203 km/h. Tuy nhiên, cú đánh ra ngoài, Kyrgios mắc lỗi giao bóng kép và Federer ghi điểm break. 

Kyrgios không giấu thất vọng sau khi để tuột cơ hội dẫn trước, nhưng vẫn đủ bình tĩnh để thực hiện một cú ace cứu break và đưa set một đến tie-break. Federer có hai cơ hội ghi điểm set trước nhưng bỏ lỡ. Đến lượt Kyrgios dẫn 8-7 rồi 9-8 nhưng cũng không thể có điểm kết thúc. Bước ngoặt đến ở lỗi giao bóng kép của Kyrgios, giúp Federer có cơ hội ghi điểm set thứ ba và tay vợt 35 tuổi đã tận dụng được và thắng với tỷ số 11-9.

federer-cham-tran-nadal-o-chung-ket-miami-mo-rong

Nadal có cơ hội phục hận Federer sau hai thất bại trong năm nay. Ảnh: Reuters.

Kyrgios cứu hai điểm break khi tỷ số set hai là 3-3. Trong khi đó, Federer hoàn toàn áp đảo trong những game giao bóng ở set này. Có lúc, anh thắng 19 điểm liên tiếp và chỉ thua điểm bốn lần khi cầm giao bóng. Với việc hai tay vợt đều giữ game giao bóng của mình, set hai một lần nữa lại phải quyết định thắng thua bằng tie-break. Lần này, Kyrgios là người thắng.

Federer bỏ lỡ hai cơ hội ghi điểm set trong loạt đấu này trong khi Kyrgios phải cần đến cơ hội thứ ba mới tận dụng được và giành chiến thắng với tỷ số 11-9 bằng một cú ace.

Trong set ba, không có tay vợt nào phải đối mặt với điểm break và hai tay vợt phải đánh tie-break lần thứ ba. Kyrgios dẫn 3-1 nhưng Federer có một pha khiếu nại chính xác khi anh dừng một pha bóng bền và chỉ ra cú trái tay của Kyrgios đã đi ra ngoài. Federer gỡ hòa 5-5 trước khi Kyrgios mắc lỗi giao bóng kép thứ tư, khiến anh phải trả giá đắt bằng thất bại chung cuộc. 

Với chiến thắng trước Kyrgios, Federer sẽ vào chơi trận chung kết thứ ba ở mùa giải này. Hai lần trước đó, tại Australia Mở rộng và Indian Wells, anh đều thắng. Federer sẽ tái ngộ kình địch Rafael Nadal, người anh đã đánh bại ở trận tranh Cup tại Melbourne hồi tháng Một. 

Tay vợt người Tây Ban Nha dễ dàng đánh bại Fabio Fognini ở bán kết với tỷ số 6-1, 7-5. Nadal chỉ mất 25 phút để thắng set đầu và giành điểm break duy nhất trong set hai.

Nadal chưa từng vô địch Miami dù từng bốn lần vào chung kết. Một trong số đó là vào năm 2005, anh thất bại trước Federer ở trận đấu cuối cùng.

Vĩnh San

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer chạm trán Nadal ở chung kết Miami Mở rộng