Facebook xóa 1,5 triệu video về vụ xả súng đẫm máu tại New Zealand

Bạch Dương (Theo NZHerald)| 18/03/2019 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với việc xóa 1,5 triệu video về vụ xả súng đẫm máu tại New Zealand, các phiên bản video đã được chỉnh sửa liên quan vụ tấn công này cũng sẽ bị xóa, Facebook cho biết.

New Zealand Herald ngày 18/3 đưa tin, theo thông báo của Facebook trên tài khoản Twitter chính thức, trong 24 giờ đầu tiên sau khi vụ tấn công xảy ra, Facebook đã xóa 1,5 triệu video về vụ này trên toàn cầu, trong đó hơn 1,2 triệu video bị chặn ngay trong quá trình tải lên.

Facebook xóa 1,5 triệu video về vụ xả súng đẫm máu tại New Zealand

Những người Palestine tham gia một cuộc biểu tình phản đối vụ xả súng đẫm máu vào nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand

Trước đó, Brenton Tarrant, 28 tuổi, người Australia, bị bắt hôm 15/3 với tội danh giết người sau vụ xả súng tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand. Theo nhà chức trách, ít nhất 50 người chết và khoảng 50 người khác bị thương. Tarrant ra tòa hôm 16/3, và được cho là đã hành động một mình, nguồn tin cảnh sát cho biết.

Tarrant được cho là đã livestream cảnh tấn công trên Facebook. Video livestream kéo dài 17 phút và nhiều bản sao được chia sẻ trên mạng xã hội sau đó.

Như vậy, căn cứ vào con số mà Facebook công bố, các chuyên gia công nghệ phân tích, Facebook mới chỉ chặn được 1,2 triệu video trong quá trình tải (upload), điều này đồng nghĩa với việc đã có 300.000 video được upload thành công và xuất hiện trên nền tảng mạng xã hội này.

Đây là điều rất đáng quan tâm bởi hiện Facebook chưa công bố số người đã xem những video này, và rất có thể chúng đã được download (tải về). Và dù Facebook đã xóa video, hãng cũng các dịch vụ khác như YouTube và Twitter vẫn gặp khó khăn trong việc theo kịp các bản sao được tải lên nền tảng của mình.

Tuy nhiên, Giám đốc Chính sách Facebook tại New Zealand và Australia, bà Mia Garlick, cho biết Facebook cũng sẽ xóa tất cả các phiên bản video đã được chỉnh sửa để tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch và theo yêu cầu của nhà chức trách địa phương. Theo phát ngôn viên cho Facebook tại New Zealand, Facebook sẽ tiếp tục xóa nội dung vi phạm dựa vào sự kết hợp giữa công nghệ và con người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook xóa 1,5 triệu video về vụ xả súng đẫm máu tại New Zealand