Facebook, Twitter đồng loạt khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Minh Anh| 07/01/2021 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Facebook đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump trong 24 giờ, đồng thời trên mạng xã hội Twitter cũng đã đóng băng tài khoản của ông trong 12 giờ.

Bạo loạn đã nổ ra trên Đồi Capitol, với những người biểu tình ủng hộ Trump xông vào tòa nhà Quốc hội. Ít nhất một người chết. Trước đó, Trump đã phát biểu tại 1 cuộc mít tinh trước những người ủng hộ ông, kêu gọi họ đến Điện Capitol.

trum3.jpg
Người biểu tình ủng hộ ông Trump bên ngoài tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters.

Theo các nguồn tin sáng ngày 7/1, nhà lãnh đạo quyền lực nhất thế giới D. Trump, trong bối cảnh tình hình chính trị bất ổn, đã thỉnh cầu tới những người biểu tình tại Điện Capitol và nói rằng cuộc bầu cử đã "gian lận", qua đó chiếc ghế nhiệm kỳ tới đã rời xa ông.

Kết quả cuối cùng, ông đã kêu gọi những người ủng hộ mình về nhà. Twitter đã ẩn 3 bài đăng của vị nguyên thủ quốc gia, Facebook cũng nhanh tay đã xóa tin nhắn video của ông.

trum.jpg
Tài khoản Facebook, Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể truy cập trong vòng 24 giờ tới.

Hành động này của Tổng thống Mỹ vi phạm điều khoản của nhà mạng xã hội. Động thái của Facebook, Twitter cho thấy dù bạn có đang là Tổng thống Mỹ đi chăng nữa, nhưng một khi vi phạm điều khoản của nhà mạng xã hội thì tài khoản của bạn vẫn bị khóa như người bình thường.

"Điều này có nghĩa là tài khoản @realDonaldTrump sẽ bị khóa trong vòng 12 giờ, sau đó các tweet kêu gọi bị xóa. Nếu các tweet không bị xóa (bởi người dùng), tài khoản sẽ vẫn bị khóa", Twitter cho biết trong một tuyên bố.

Đồng thời, Twitter dọa sẽ khóa tài khoản của Trump vĩnh viễn, nếu ông tiếp tục vi phạm nghiêm trọng các quy tắc của mạng xã hội.

trum2.jpg
Trước đó, Trump đã phát biểu tại 1 cuộc mít tinh trước những người ủng hộ ông, kêu gọi họ đến Điện Capitol.

Facebook nhanh chóng theo bước đi của Twitter, họ nói rằng đã đóng băng trang của Tổng thống Mỹ trong 24 giờ do 2 lần "vi phạm" chính sách mạng xã hội. "Điều này có nghĩa là Trump sẽ không thể truy cập hồ sơ của mình trên nền tảng của chúng tôi vào lúc này", Facebook giải thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook, Twitter đồng loạt khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump