Facebook Safety Check đã hoạt động lần đầu tiên tại Mỹ

Hà Kim| 14/06/2016 16:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quãng thời gian làm việc, Facebook Safety Check đã được sử dụng ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng chưa lần nào được áp dụng tại Mỹ cho đến vụ xả súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính ở bang Orlando, Mỹ vừa qua.

Ra mắt gần 2 năm trước, chức năng Safety Check của Facebook được thiết kế để mọi người xác nhận họ an toàn trong khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Và đây là lần đầu tiên tính năng này được sử dụng trong một vụ thảm sát tại Mỹ. Với tính năng này, người sử dụng Facebook có thể thông báo tình trạng an toàn cho những người thân của mình.

Facebook Safety Check đã hoạt động lần đầu tiên tại Mỹ

Đây là lần đầu tiên tính năng Safety Check của Facebook được sử dụng trong một vụ thảm sát tại Mỹ

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Facebook cũng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình ngay sau vụ thảm sát: “Khi thức dậy vào sáng nay, tôi đã rất kinh hoàng khi nghe tin về vụ xả súng tại Orlando. Tâm trí và những lời cầu nguyện của tôi sẽ luôn ở bên cạnh các nạn nhân, gia đình của họ và cả cộng đồng LGBT”.

Safety Check được kích hoạt lần này với mục đích, giúp những người trong khu vực diễn ra khủng bố thông báo với bạn bè và gia đình biết mình có thực sự an toàn và không nằm trong con số 50 người chết và 53 người bị thương.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2016, Safety Check đã được kích hoạt tổng cộng 28 lần. Và để đối phó với vụ đánh bom tự sát Paris trong tháng 11/2015, Facebook đã kích hoạt chức năng Safety Check. Và đây là lần đầu tiên chức năng Safety Check được kích hoạt trong một vụ khủng bố.

Sau đó, Mark Zuckerberg đã công bố thay đổi chính sách kích hoạt Safety Check, bao gồm cả các cuộc thảm sát do con người gây ra.

Hầu hết mọi người chẳng ai mong muốn Facebook của mình kích hoạt chức năng Safety Check, nhưng rõ ràng đây là một tính năng có tác dụng ở một đâu đó, thời kỳ mà thế giới luôn có những bất ổn như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook Safety Check đã hoạt động lần đầu tiên tại Mỹ