Facebook phát triển biện pháp chống phân biệt chủng tộc sau vụ George Floyd

Bạch Dương| 07/06/2020 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Facebook đã bắt đầu phát triển các biện pháp để đảm bảo "bình đẳng chủng tộc" trên mạng xã hội sau cái chết của công dân Mỹ gốc Phi George Floyd.

Trong một tuyên bố gửi cho nhân viên công ty mới đây của người sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg, ông cho biết Facebook đã bắt đầu tạo ra các sản phẩm để thúc đẩy “bình đẳng chủng tộc”.

Tuyên bố đăng tải trên Facebook của Zuckerberg viết: “Gửi tới các thành viên của cộng đồng da màu: Chúng ta còn lâu mới vượt qua bất công chủng tộc ở Mỹ và trên toàn thế giới, và tất cả chúng ta đều có trách nhiệm và cơ hội để thay đổi điều đó”.

Facebook phát triển biện pháp chống phân biệt chủng tộc sau vụ George Floyd

Người biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc ở Mỹ sau vụ George Floyd

Zuckerberg cũng nói thêm rằng ban lãnh đạo công ty đang xem xét việc thay đổi các quy tắc đặt ra “mối đe dọa của việc sử dụng vũ lực bởi các nhà chức trách”. Điều này có thể liên quan đến việc “sử dụng vũ lực quá mức của cảnh sát”, cũng như các “tình huống bất ổn dân sự đang diễn ra hoặc xung đột bạo lực”.

Cũng theo nhà sáng lập mạng xã hội Facebook, ông nhận thức được sự bất mãn của nhiều nhân viên công ty với quyết định không áp dụng các biện pháp liên quan đến phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump về người biểu tình ở Minneapolis. Ông thừa nhận rằng trên mạng xã hội, các biện pháp mới có thể được phát triển nhằm đối phó với các tin bài vi phạm quy tắc.

“Chính sách hiện tại của chúng tôi là nếu nội dung thực sự kích động bạo lực, thì quyết định đúng đắn là xóa bỏ nội dung đó, thay vì để mọi người tiếp tục xem nội dung đó dưới danh nghĩa thích hợp”, Zuckerberg.

“Không có ngoại lệ cho các chính trị gia hoặc nhà báo. Tôi nghĩ rằng chính sách này là hợp nguyên tắc và hợp lý, nhưng tôi cũng tôn trọng những người nghĩ rằng có thể có những lựa chọn thay thế tốt hơn, vì vậy tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi lắng nghe tất cả những ý tưởng này”, Zuckerberg nhấn mạnh.

Trước đó, các nhân viên của Facebook đã quyết định ngừng làm việc để biểu thị thái độ đoàn kết với những cuộc biểu tình nổ ra sau cái chết của người Mỹ gốc Phi George Floyd.

Theo New York Times, các nhân viên này đã thêm một tin nhắn tự động vào giao diện kỹ thuật số của mình, thông báo rằng họ rời văn phòng để tỏ dấu hiệu phản đối. Thông báo tương tự cũng đến từ các địa chỉ email của họ.

New York Times viết rằng để biểu thị sự phản đối, một số nhân viên đã ký vào thỉnh nguyện thư, đe dọa bỏ việc, một số nhân viên thì phàn nàn trên Twitter. Hãng thông tấn Reuters cũng đưa tin rằng có hàng ngàn nhân viên Facebook bày tỏ sự bất mãn, trong đó có 7 chuyên gia phụ trách phát triển mã React là cơ sở cho các ứng dụng của công ty.

New York Times xác nhận rằng tình hình bạo loạn hiện tại ở Mỹ “đã là thử thách nghiêm trọng nhất” đối với Zuckerberg sau 15 năm sáng lập Facebook.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook phát triển biện pháp chống phân biệt chủng tộc sau vụ George Floyd