FAA tính cấm hành khách mang Galaxy Note 7 lên máy bay

Kiên Trung| 07/09/2016 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chưa đưa ra quyết định chính thức nhưng cơ quan quản lý hàng không Mỹ (FAA) đang cân nhắc khả năng cấp hành khách mang Note 7 lên máy bay.

Theo báo cáo từ SlashGear, dự thảo về quy định trên của FAA sẽ ảnh hưởng đến quyết định có hay không sử dụng Galaxy Note 7 của khách hàng. Họ nhấn mạnh rằng chủ sở hữu smartphone của Samsung có thể không được lên máy bay nếu sản phẩm không đảm bảo điều kiện an toàn.

FAA tính cấm hành khách mang Galaxy Note 7 lên máy bay

Nếu muốn mang Galaxy Note 7 lên máy bay Mỹ, hãy tắt nguồn

Điều đó có nghĩa là lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Đó có thể là đòn giáng mạnh vào Samsung, nhưng công ty hoàn toàn có lý do không quan tâm đến hậu quả, bởi công ty Hàn Quốc đang thực hiện hoạt động thu hồi toàn bộ sản phẩm dính lỗi để thay thế bằng sản phầm an toàn hơn.

Trên thực tế, không phải mọi Galaxy Note 7 đều dính lỗi dễ bốc cháy. Cuộc điều tra của Samsung cũng như một số nhà theo dõi độc lập cho thấy không phải tất cả Galaxy Note 7 đều dễ bị bắt lửa. Cụ thể, những sản phẩm sử dụng pin Samsung SDI mới bị lỗi, trong khi sản phẩm dùng pin do công ty ATL của Trung Quốc cung cấp là an toàn.

Vấn đề là không phải việc xác định thiết bị lỗi diễn ra một cách đơn giản, và bản thân Samsung cũng buộc phải thu hồi tất cả sản phẩm bán ra cùng thừa nhận những tình huống nguy hiểm đối với sản phẩm của hãng. Công ty cho biết dù là hoạt động thu hồi tự nguyện nhưng họ mong muốn mọi người giao smartphone trở lại công ty để tránh mối nguy hiểm tiềm tàng trong tương lai.

Dù thế nào đi chăng nữa thì sự chắc chắn trong việc xác định sản phẩm lỗi đã gây ra nhiều chỉ trích, ảnh hưởng đến hình ảnh công ty, làm sụt giảm giá trị cổ phiếu. Việc thu hồi cũng làm công ty Hàn Quốc thiệt hại hàng tỷ USD. Trong khi quy tắc mà FAA đang cân nhắc cũng cho thấy tác dụng phụ của vụ việc.

Cần nhớ rằng, FAA hoàn toàn có thể đưa ra quyết định riêng của mình, và lệnh cấm hoạt động một cách độc lập so với hành động của Samsung, giống như những gì mà họ đã làm với việc cấm hành khách mang hoverboard lên máy bay vào năm ngoái. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang Galaxy Note 7 lên máy bay nếu đảm bảo không sử dụng máy, hay chính xác hơn là tắt nguồn, trong khi bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FAA tính cấm hành khách mang Galaxy Note 7 lên máy bay