F1 khai báo gian dối khi đưa con đi khám, 20 nhân viên y tế phải cách ly

Chí Tâm| 04/02/2021 17:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM có báo cáo trường hợp tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 (F1) đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 lại “khai gian” trong tờ khai báo y tế.

Theo báo cáo, khoảng 5h30 đến 9h ngày 2/2, ông Trần Thanh C. (32 tuổi) đưa bé (hơn 3 tháng tuổi, là con của bà Lê Thị Hương G.) đến phòng khám mắt tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM.

Ông Trần Thanh C. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, có tiếp xúc với BN1896, như vậy ông C. là F1 của bệnh nhân 1896. Tuy nhiên, ông Trần Thanh C. đến bệnh viện Nhi đồng 1 và thực hiện khai tờ khai y tế lại "khai gian", ghi địa chỉ 45 Trần Thiện Chánh (Q.10, TP.HCM).

Ngoài ra, ông C. tự khai không có yếu tố dịch tễ, do đó được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ nên được phân vào phòng khám mắt.

nhi1.jpg
Bệnh viện Nhi đồng 1, nơi bác sĩ là F1 công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai vào. 

Sau đó, Trung tâm Y tế quận 10 thông báo cần truy vết trường hợp F1 này, từ đó Bệnh viện Nhi đồng 1 mới nắm thông tin và truy xuất camera, đã cách ly 20 nhân viên y tế có tiếp xúc với trường hợp F1 nói trên.

Hiện tại tất cả 20 nhân viên y tế đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Những trường hợp này đã được cho cách ly tại nhà, chờ thêm các kết quả xét nghiệm tiếp theo. Phụ huynh nói trên đã dẫn con về Gia Lai và đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm cho ra kết quả âm tính.

Qua trường hợp này, bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng phòng Công tác Xã hội, Thành viên thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện Nhi đồng 1 lưu ý người nhà bệnh nhi khi đến khám, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 vui lòng khai báo trung thực địa chỉ, yếu tố dịch tễ và tiền sử tiếp xúc với người mắc hoặc nghi ngờ mắc Covid-19.

Trong trường hợp đã biết mình có yếu tố dịch tễ hoặc có tiếp xúc với người nghi ngờ hoặc người mắc bệnh Covid-19 thì liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được giúp đỡ và xử trí phù hợp tránh làm lây lan bệnh ra cộng đồng. Ngược lại, nếu được xác định cố ý làm lây bệnh dịch ra cộng đồng sẽ bị xử lý theo pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
F1 khai báo gian dối khi đưa con đi khám, 20 nhân viên y tế phải cách ly