Chuyển động

Eurostar hủy tất cả các chuyến tàu đến và đi từ London do lũ lụt

Trâm Anh 30/12/2023 - 23:06

Ngày 30/12, các dịch vụ của Eurostar đến và đi từ London đã bị hủy sau khi một đường hầm dưới sông Thames bị ngập lụt, làm gián đoạn kế hoạch du lịch lễ hội. Hàng trăm du khách cố gắng vượt qua eo biển Manche đã bị mắc kẹt tại ga quốc tế St. Pancras ở London và ga Gare du Nord ở Paris.

euro.png
Hành khách tập trung tại cổng khởi hành của Eurostar tại ga St Pancras (London) sau khi các dịch vụ bị hủy vào ngày 30/12/2023. (Ảnh: Reuters)

Eurostar, hãng điều hành các tuyến từ London đến Paris, Brussels và Amsterdam, cho biết họ đã hủy ít nhất 29 chuyến tàu vào thứ Bảy (30/12) và dự kiến ​​sẽ không chạy bất kỳ tuyến nào trong thời gian còn lại trong ngày vì lũ lụt.

Các kỹ sư làm việc trên đường hầm cho biết mực nước đang giảm. Họ cho biết lượng nước trong đường hầm là “chưa từng có”.

Vương quốc Anh đã phải hứng chịu gió giật mạnh và mưa lớn do bão Gerrit mang lại trong suốt thời gian nghỉ lễ. Dự kiến ​​thời tiết giông bão và gián đoạn du lịch sẽ xảy ra nhiều hơn vào cuối tuần cuối cùng của năm.

Chris Dillashaw, đến từ San Antonio, Texas, nằm trong số nhiều người có kế hoạch cho đêm giao thừa bị hủy bỏ do sự hỗn loạn này. “Cả gia đình chúng tôi đều ở đây... Chúng tôi tổ chức lễ Giáng sinh ở Paris và sau đó đến London để thực hiện kế hoạch cho đêm giao thừa”, anh cho biết khi đang chờ ở ga Gare du Nord.

Christina David, 25 tuổi và Georgina Benyamin, 26 tuổi, đến từ Sydney, cho biết họ không biết sẽ ở đâu sau khi biết rằng chuyến tàu từ London đến Paris - điểm dừng chân cuối cùng của họ trong chuyến du lịch châu Âu kéo dài một tuần - đã bị hủy. Benyamin nói: “Chúng tôi đã trả tiền cho một khách sạn đắt tiền nhìn ra Tháp Eiffel. “Bây giờ chúng tôi phải đặt khách sạn để nghỉ qua đêm ở đây”.

Eurostar cho biết họ “vô cùng xin lỗi vì những vấn đề không lường trước được đã ảnh hưởng đến khách hàng và dịch vụ” của họ. Công ty cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng đây là thời điểm quan trọng để về nhà vào cuối mùa lễ hội và trước thềm năm mới”.

Trước đó, các dịch vụ của Eurostar cũng bị gián đoạn ngay trước Giáng sinh do cuộc đình công của nhân viên tại Eurotunnel.

Cơ quan dự báo thời tiết của Vương quốc Anh cho biết gió lớn và mưa nhiều hơn dự kiến ​​​​sẽ tấn công London và miền Nam nước Anh vào hai ngày cuối năm. Dự kiến ​​sẽ có gió giật lên tới 50 dặm một giờ (80 km/h), với sức gió mạnh nhất có thể xảy ra ở gần các khu vực ven biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Eurostar hủy tất cả các chuyến tàu đến và đi từ London do lũ lụt