Europa League: M.U thoát hiểm, Liverpool “nín thở’ đi tiếp

Mạnh Nguyễn| 26/02/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loạt trận vòng 32 đội Europa League diễn ra rạng sáng nay (26/2), M.U đã lội ngược dòng đánh bại Midtjylland, giành vé đi tiếp. Một tên tuổi khác của bóng đá Anh là Liverpool cũng may mắn vào vòng trong sau khi thắng tối thiểu Ausgburg.

Ở trận lượt đi, Manchester United đã từng thất bại trước Midtjylland nên thày trò HLV Van Gaal đã quyết trả món nợ trên sân nhà Old Trafford. Nhưng đáng buồn là Quỷ đỏ đã bị thủng lưới trước ngay ở phút 28. Hàng thủ của M.U đã lơi lỏng, để Pione Sisto dễ dàng đi bóng qua qua hai hậu vệ Quỷ đỏ rồi tung cú sút đưa bóng vào lưới của thủ thành Romero, mở tỉ số cho Midtjylland.

Tuy nhiên niềm vui của đội bóng đến từ Đan Mạch cũng không được lâu. Chỉ sau bàn mở tỉ số 4 phút, Memphis Depay đã có cú căng ngang buộc hậu vệ Nikolay Bodurov cản phá nhưng lại đưa bóng về lưới nhà, “biếu không”cho Quỷ đỏ bàn gỡ hòa 1-1. Tưởng như may mắn đã gọi tên thì ở phút 43, Quỷ đỏ lại lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước khi Ander Herrera bị hậu vệ Kian Hansen đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài cho M.U được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đáng tiếc Juan Mata đã không thắng được thủ môn Anderson.

Europa League: M.U thoát hiểm, Liverpool “nín thở’ đi tiếp

M.U đánh bại Midtjylland, đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League

Sau khi để cơ hội ghi bàn trôi qua, M.U liên tục vây hãm khung thành của Anderson. Những nỗ lực của Quỷ đỏ đã được đền đáp bằng sự bất ngờ tỏa sáng của tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford. Phút 63, Rashford đón đường trả bóng của Juan Mata rồi đệm bóng đệm bóng chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man Utd. Đến phút 75, vẫn là Rashford ghi bàn thắng thứ ba cho Quỷ đỏ sau pha kiến tạo của Varela bên phía cánh phải.

Bừng bừng khí thế, M.U đã áp đảo hoàn toàn Midtjylland. Và chỉ trong hai phút cuối trận, Ander Herrera (88’) và Depay (90’) đã ghi tên mình vào bảng điện tử, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội nhà.

Với tổng tỉ số chung cuộc 6-3 cho cả hai lượt trận trước Midtjylland, thày trò HLV Van Gaal đã chính thức có được chiếc vé đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League.

Europa League: M.U thoát hiểm, Liverpool “nín thở’ đi tiếp

Liverpool thắng tối thiểu trước Ausgburg

Không thắng lợi tưng bừng như M.U, một tên tuổi lớn của bóng đá Anh là Liverpool đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn trên sân nhà Anfield trước đối thủ đến từ nước Đức, Ausgburg. Nhập cuộc với quyết tâm cao, HLV Juergen Klopp đã tung ra sân đội hình mạnh nhất và gần như áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5 may mắn đã đứng về phía Liverpool khi Dominik Kohr để chạm tay vào bóng trong vòng cấm và trọng tài cho The Kop được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, James Milner sút phạt thành công, giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Có vốn dắt lưng, Liverpool thi đấu thoải mái hơn. Nhưng hàng công của Lữ đoàn đỏ với Daniel Sturridge, Philippe Coutinho, hay Jordan Henderson đã không đủ sắc bén để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Con số thống kê cho thấy Liverpool đã tung ra 24 cú sút, nhiều gấp đôi đối thủ nhưng không một lần vào lưới.

Đến những phút cuối, các CĐV của Livepool còn phải “nín thở” khi Ausgburg vùng lên phản công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn gỡ. May mắn cho Liverpool là cơn ác mộng của trận lượt đi đã không lặp lại và The Kop bảo toàn được tỉ số mong manh 1-0 cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Với chiến thắng này, Liverpool chính thức đi tiếp vào vòng 1/8 ở đấu trường châu lục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Europa League: M.U thoát hiểm, Liverpool “nín thở’ đi tiếp