Euro 2016: Tuyển Pháp huy hoàng trước giông tố

Sơn Triệu| 07/07/2016 10:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những trận đã qua “Gà trống” tạm hài lòng với sự huy hoàng qua nhiều trận thắng. Nhưng, rạng sáng mai (giờ Việt Nam), tuyển Pháp đứng trước thử thách đầy giông bão trên con đường đi tới ngôi vương.

Gần hai thập niên trôi qua, cổ động viên màu áo lam lại được sống trong không khí ngày hội bóng đá lớn ngay tại kinh đô ánh sáng Paris. Sân vận động Starde de France còn lưu giữ ký ức đẹp khó quên của thế hệ vàng Zidane, DJorkaeff, Vieira, Deschamps…Tuyển Pháp hôm nay lại đứng trước sứ mệnh lịch sử mới, nhưng chẳng có vinh quang nào lại giành được một cách êm đềm.

Chiến thắng đậm 5-2 trước Iceland như niềm vui hứng khởi trước “bi kịch” giành cho cổ động viên áo lam. Khi cổ động viên Pháp đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ ngôi sao mới như: Giroud, Griezmann, Payet chắc chắn phần nào gây cho họ tâm lý không tốt. Giả như tuyển Pháp chật vật thắng Iceland để bước vào bán kết là một nhẽ. Người ta sẽ tin thất bại (nếu có) của thầy trò Deschamps là tất yếu.

Euro 2016: Tuyển Pháp huy hoàng trước giông tố

Đoàn quân áo lam cần chứng minh sức mạnh thật sự với người Đức. (Ảnh: Reuters)

Khi mọi ánh nhìn, bao nhiêu niềm tin được đặt lên đôi vai, các cầu thủ chủ nhà sẽ phải biết cách làm nhẹ áp lực. Thuyền trưởng Deschamps sẽ cần phải làm tốt công tác tâm lý cho mỗi “chiến tướng” dưới cờ.  Để có thể vượt qua được “Cỗ xe tăng” vốn luôn giành lợi thế hơn Pháp suốt 58 năm qua quả là khó khăn.

Trong lịch sử các giải đấu lớn nhỏ, trước mỗi thất bại cay đắng thường là chiến thắng đậm. Đó là “quy luật” vốn không của riêng nền bóng đá thấp hay cao. Ngay cả đội bóng nhỏ bé của đất nước ta cùng từng là hệ quả của “quy luật” nghiệt ngã đó, nhiều phen ta gục ngã trước cửa thiên đường. Nói vậy để thấy nhiều người Pháp vẫn tỏ ra dè dặt về khả năng vô địch của đội nhà dù tuyển Pháp thắng cách biệt ở tứ kết vừa qua.

Euro 2016: Tuyển Pháp huy hoàng trước giông tố

Cổ động viên “Gà trống” kỳ vọng đội nhà lên ngôi vô địch năm nay. (Ảnh: Getty)

Người Pháp sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chứng minh cho thế giới thấy họ xứng đáng trở thành tân vương Euro. Trước tiên, thử thách vô cùng khó khăn là những “Cỗ xe tăng” cản đường. “Gà trống” sẽ phải làm tất cả những gì có thể để vượt qua “cỗ xe” này trước khi tiến vào chung kết gặp Bồ Đào Nha.

Hy vọng rằng chiến thắng huy hoàng 5-2 trước Iceland không phải là “vật trang sức” trước lúc chia tay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Tuyển Pháp huy hoàng trước giông tố