Euro 2016: Tây Ban Nha hay và may

Sơn Triệu| 14/06/2016 08:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội bóng xứ sở đấu bò kiểm soát thế trận tốt hơn và giành chiến thắng khá kịch tính, trong khuôn khổ bảng D Euro 2016 diễn ra đêm qua 13-6.

Mặc dù không phải là đội bóng thiên về phòng thủ, nhưng trận đấu vừa qua CH Séc đã chơi theo kiểu “xe buýt” hai tầng khiên “bò tót” khó lòng đâm thủng. Kiên cường, kỷ luật là những từ giành để ngợi khen cho màn thể hiện của các học trò HLV Pavel Vrba. Thực tế, lối chơi phòng ngự phản công của Séc không quá bị động, họ có vài pha bóng khiến De Gea bên phía Tây Ban Nha phải trổ tài cứu thua.

Euro 2016: Tây Ban Nha hay và may

Iniesta vẫn cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời. (ảnh: empics)

Bức tường phòng ngự của tuyển Séc còn được sự hậu thuẫn của thủ thành Petr Cech với khả năng phản xạ và làm chủ khung gỗ. Thực tế đội bóng áo trắng đã khiến không ít người nghĩ đến khả năng hai đội phải chia điểm khi trận đấu còn quá ít thời gian. Và với người Séc có được 1 điểm trước nhà đương kim vô địch là một điều đáng ăn mừng.

Tuy nhiên, khi các chân sút trên hàng công bị bắt chặt khiến những pha dứt diểm của Silva, Morata ra ngoài hoặc bị thủ thành cản phá. Trung vệ cao to Pique lặng lẽ xâm nhập khu vực 5 mét đánh đầu làm tung lưới Cech phút 87. Trước đó Iniesta đã tung ra đường chuyền có độ sát thương rất cao, bóng đi khá cuộn, đủ loại bỏ hết bức tường phòng ngự áo trắng và Pique chỉ còn làm phần việc dễ hơn.

Euro 2016: Tây Ban Nha hay và may

Nolito một trong những “mũi khoan” khá sắc của Tây Ban Nha. (ảnh: epa)

Nhìn cách Tây Ban Nha giành chiến thắng kịch tính không ít người cho rằng họ “chật vật”. Nhưng theo dõi trận đấu cho thấy những “chú bò tót” không chơi quá nhanh, mà thong dong như một cơn gió nhẹ với tài kiểm soát bóng ưu việt. Chặng đường chiến đấu bảo vệ ngôi vương lần thứ ba mới chỉ bắt đầu và Tây Ban Nha thừa hiểu điều đó.

Các nhà đương kim vô địch đã có trận ra quân khá hay và có đủ may mắn để giành trọn 3 điểm. Dân gian ta có câu “đường dài mới biết ngựa hay”. Tây Ban Nha không gióng trống khua chiêng ngày mở màn mà bình thản “bỏ túi” điểm số cần thiết để chinh phục đích xa hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Tây Ban Nha hay và may