Euro 2016: Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết

Sơn Triệu| 07/07/2016 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng nay (7-7), Bồ Đào Nha đá bại Xứ Wales tại bán kết, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết Euro sau 12 năm.

Nhiều người đánh giá Bồ Đào Nha nhỉnh hơn đối thủ trong trận bán kết này. Tuy nhiên, hiệp thi đấu thứ nhất không có tình huống nào thực sự nguy hiểm được hai đội tạo ra. Để rồi phút 50, Ronaldo bật cao đánh đầu hạ thủ môn Xứ Wales sau tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái.

Euro 2016: Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết

Mặc thiên hạ luận bình anh vẫn là Ronaldo. (ảnh: AFP)

Khi Bale và đồng đội chưa kịp “hoàn hồn”,mchính Ronaldo đã có cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi nhẹ vô tình tạo cơ hội cho Nani đệm bóng cận thành ghi bàn, chỉ 2 phút sau bàn thắng của Ronaldo. Những người theo dõi trận đấu chưa kịp nhớ hết pha bật cao đánh đầu mở tỷ số thì Nani đã ấn định tỷ số 2-0 giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng.

Bất chấp nỗ lực dồn lên tấn công của Gareth Bale và các đồng đội. Hầu như từ phút 60 trở đi, Bồ Đào Nha chỉ lui về phòng ngự bên phần sân nhà. Tuy nhiên, những gì Xứ Wales thể hiện được chỉ là một vài cú sút ở rất xa khung thành thủ môn Patricio.

Nếu may mắn hơn, Ronaldo đã có thể nâng con số bàn thắng lên thành 10 bàn, và chính thức trở thành cầu thủ lập công nhiều nhất trong lịch sử Euro.

Euro 2016: Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết

Đầu kéo Bale hoạt động hết công suất nhưng không kéo nổi con tàu Xứ Wales. (ảnh: Reuters)

Mọi cố gắng đều trở nên vô vọng đối với “Rồng đỏ”, khi thiếu hụt chân sút Ramsey bên cạnh mũi khoan Bale. Đặc biệt Allen chơi quá mờ nhạt có thể do tâm lý không tốt. Xứ Wales đành nhìn đối thủ đi tiếp trong nuối tiếc. Cuộc hành trình của con tàu Wales đã dừng lại ở bán kết mùa Euro thành công.

Với Bồ Đào Nha, họ đang có trong tay cơ hội để thay đổi kết quả ở một trận chung kết sau 12 năm chờ đợi. Thua Hy Lạp ngay trên sân nhà Euro 2004 vẫn là vết thương rất khó lành đối với Ronaldo và số ít đồng đội hôm nay. Đối thủ của người Bồ sẽ được xác định trong cặp đấu rạng sáng mai giữa Pháp và Đức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Ronaldo đưa Bồ Đào Nha vào chung kết