Euro 2016: Khi Ronaldo ra đòn tâm lý

Sơn Triệu| 09/07/2016 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây siêu sao Cristiano Ronaldo đã tuyên bố muốn đoạt một danh hiệu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Đây là đòn tâm lý trước thềm chung kết Euro tại Paris sắp tới.

Tiền đạo đang khoác áo Real chia sẻ: “Dù vẫn chưa có điều gì đảm bảo thành công cho Bồ Đào Nha ở kỳ Euro lần này, nhưng chúng tôi đã có mặt ở trận chung kết. Đây là thành tích mà không nhiều người tin rằng chúng tôi sẽ đạt được. Và điều quan trọng lúc này là chúng tôi phải biến giấc mơ vô địch Euro thành sự thật trong trận chung kết diễn ra ngày 11-7”.

Euro 2016: Khi Ronaldo ra đòn tâm lý

Bồ Đào Nha đang trở nên đáng sợ khi tiến bộ qua từng trận đấu. (ảnh: Getty)

Theo phát biểu trên, Ronaldo thừa nhận đội bóng không được giới chuyên môn đánh giá cao. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc họ có mặt ở chung kết. Và những gì còn lại là hoàn thành nốt ước mơ trở thành tân vương một kỳ Euro.

Tiền đạo Ronaldo tiếp lời: “Tôi đã phá vỡ nhiều kỷ lục trước đó. Tôi cũng đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Nhưng điều quan trọng nhất lúc này là đội tuyển Bồ Đào Nha đã góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Tôi và các đồng đội luôn mơ ước điều đó, tôi đã luôn mơ ước đoạt một danh hiệu cùng đội tuyển Bồ Đào Nha và bây giờ chỉ còn cách một trận đấu nữa để hoàn thành giấc mơ đó”.

Đây được coi là chiêu thức kéo sự chú ý từ đối thủ về phía mình. Ronaldo nguy hiểm ra sao điều đó ít ai còn bàn cãi, nhưng cách tiền đạo Real sẵn sàng gây sự chú ý cũng khá đặc biệt trước thềm "đại chiến". Một cách để đối phương không xác định được phương hướng khi tiếp cận trận đấu.

Thực tế ngôi sao đang chơi bóng tại Laliga không quên nhắc tới các ngôi sao tấn công như Nani, Sanches trong đội hình. Tất cả có vẻ như đang “ngửa bài” với đối thủ trước khi bóng lăn. Nếu chủ nhà không thể ngăn chặn nghiễm nhiên Ronaldo trở thành nhà “tiên tri”. Ngược lại sẽ là bất ngờ nếu như người Bồ Đào Nha chuẩn bị được phương án tác chiến khác hiệu quả hơn.

Ronaldo vẫn nguy hiểm như vậy ngay cả khi anh khoác áo Real. Trước thềm mỗi trận cầu quyết định, khi trả lời phỏng vấn các hãng thông tấn lớn như: Reuters, AP, AFP…ngôi sao Bồ Đào Nha vẫn thường tỏ ra khá tự tin.

Người hâm mộ luôn chờ đợi cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vừa vô địch Champions League có thể làm được điều gì đó tại đấu trường Euro. Còn nhớ cách đây 12 năm Ronaldo từng ôm hận khi để thua Hy Lạp ngay trên sân nhà. Đó vẫn là ký ức đau buồn đối với ngôi sao đang khoác áo “Kền kền trắng”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Khi Ronaldo ra đòn tâm lý