Euro 2016: Đường dài mới biết ngựa hay

Sơn Triệu| 11/07/2016 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ra quân giòn giã như Đức, lỳ lợm như Ý, hay hoa mỹ như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha của HLV Santos như một con “ngựa” ham chơi, chỉ bứt tốc ở chặng nước rút.

Đánh giá sức mạnh của ai đó thông thường người ta hay “nhìn mặt bắt hình dong”. Bồ Đào Nha đến với Euro năm nay với chỉ một mình ngôi sao “cô đơn” Ronaldo. Hai trận đầu “ngôi sao” đó không chịu tỏa sáng mặc cho các vệ tinh bên cạnh hỗ trợ hết mình, nhiều người đã e ngại cho đội bóng Nam Âu.

Euro 2016: Đường dài mới biết ngựa hay

Tuyển Bồ Đào Nha đã thành một khối thống nhất để lên ngôi vô địch. (ảnh: Reuters)

Để rồi cuộc đua quyết định gặp Hungaria, Ronaldo mới tỏa sáng giúp đội nhà có trận hòa may mắn. Thể thức mới của vòng chung kết Euro đưa Bồ Đào Nha đi tiếp vào vòng trong. Và cuộc chiến sinh tử với “ngôi sao đang lên” Croatia trở thành một trong những trận đấu “rùa bò” nhất Euro năm nay.

Nhưng chính tuyển Croatia đã củng cố niềm tin vào hàng thủ của nhà vô địch năm nay. Bài học “sương máu” có được sau trận thắng Croatia ở hiệp phụ đã giúp ích rất nhiều cho thầy trò Santos. Gặp phải đối thủ Xứ Wales, Bồ Đào Nha khóa chặt Bale để rồi sang hiệp hai Ronaldo và Nani hạ đối thủ chỉ trong 3 phút đồng hồ.

Euro 2016: Đường dài mới biết ngựa hay

Niềm vui của các cổ động viên Bồ Đào Nha. (ảnh: Getty)

Và “con ngựa” Bồ Đào Nha bị đánh giá yếu thế hơn “chiến mã” chủ nhà đã nhập cuộc khá lép vế. Và xù xì đến tận những phút cuối cùng  thời gian bóng lăn như trận gặp Croatia, mới “bứt tốc” về đích bỏ lại tất cả các đối thủ tham dự Euro 2016. Đến bây giờ cái tên Santos, người vốn chỉ quen dẫn dắt CLB yếu ở Hy Lạp đã áp dụng triết lý phòng thủ phản công, đưa đội bóng quê nhà lên ngôi vương.

Đúng như câu dân gian ta hay nói: Đường dài mới biết ngựa hay!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Đường dài mới biết ngựa hay