Euro 2016: Điểm mặt tứ hùng

Sơn Triệu| 04/07/2016 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như vậy đã xác định được 4 đội mạnh nhất tham dự vòng đấu bán kết Euro năm nay. Đó là Bồ Đào Nha, Đức, Pháp và Xứ Wales, đây là những ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch năm nay.

Chủ nhà Pháp vừa đánh bại “hiện tượng” Iceland với tỷ số đậm 5-2 rạng sáng nay. Thêm vào đó lợi thế sân nhà, khán giả nhà chắc chắn sẽ là vũ khí không nhỏ cho đội bóng áo lam. Tuy nhiên, tuyển Pháp vẫn lộ rõ nỗi lo nơi hàng thủ. Bù lại hàng công tuyển Pháp với nhiều ngôi sao như: Griezmann, Giroud, Payet đủ để khiến các đối thủ phải dè chừng. Kể từ đầu giải đến nay tuyển Pháp phần nào chứng tỏ được sức mạnh của mình. Về lực lượng Pháp sẽ có hầu hết những quân bài chủ yếu cho loạt bán kết tới.

Euro 2016: Điểm mặt tứ hùng

Gareth Bale sẽ đối đầu người đồng đội Ronaldo tại bán kết. (ảnh: Getty)

Gã khồng lồ Đức chưa bao giờ bị đánh giá thấp tại các giải đấu lớn. Nhà đương kim vô địch thế giới đến với Euro lần này với hầu hết tài năng từng đưa họ lên đỉnh vinh quang cách đây hai năm. Những “chu kỳ” và lợi thế tâm lý đang ủng hộ cỗ xe tăng đó là; nhà vô địch thế giới hầu hết sẽ vô địch Euro (Pháp, Tây Ban Nha từng làm được trong quá khứ). Trận tứ kết gặp Italy vừa qua Đức đá trên chân đối thủ, nhưng phải nhờ sự xuất sắc của Neuer ở khả năng bắt phạt đền mới giành chiến thắng. Một tin không vui khi Mario Gomez không thể góp mặt tại bán kết gặp chủ nhà Pháp.

Bồ Đào Nha, trường hợp hy hữu nhất của thể thức mới bóng đá Châu  Âu hiện nay. Đội bóng chưa thắng một trận vòng bảng đã vào vòng loại trực tiếp. Đồng thời, người Bồ chưa từng thắng đối thủ trong thời gian thi đấu chính thức mà vẫn đoạt vé vào bán kết. Tuy Ronaldo và các đồng đội khẳng định họ thắng trận là do bản thân cố gắng chiến đấu nhưng không thể phủ nhận yếu tố may mắn đối với đội bóng Nam Âu. Cristiano Ronaldo xuất sắc tại Real xứng đáng là đầu tầu kéo Bồ Đào Nha vào trận đấu cuối cùng.

Euro 2016: Điểm mặt tứ hùng

Griezmann với “cây cung” đã giương lên chuẩn bị “bắn” Đức. (ảnh: Getty)

Hiện tượng tốn nhiều giấy mực của báo giới nhất là Xứ Wales, đội bóng tân binh Euro đã tiến đến vòng 4 đội mạnh nhất. Người ta thường chỉ biết đến Gareth Bale với tốc độ của vận động viên điền kinh với những bàn thắng để đời tại Real. Nhưng sau khi xem đội bóng này lội ngược dòng đá bại tuyển nhiều ngôi sao Bỉ ai cũng hiểu đánh giá thấp Xứ Wales là sai lầm. Đội bóng có biệt danh “Rồng đỏ” là tập thể đoàn kết thi đấu ngoan cường và giành những chiến thắng thuyết phục. Sẽ không có gì bất ngờ nếu đội bóng này góp mặt ở trận tranh vô địch.

Bốn đội bóng đều có những điểm mạnh yếu khác nhau nhưng xứng đáng góp mặt tại bán kết. Lịch sử sẽ gọi tên ai, điều đó phụ thuộc vào màn thể hiện của các cầu thủ khi xung trận. Euro năm nay thật sự rất khó đoán biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Điểm mặt tứ hùng